Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường cảnh giác với nạn trộm xe mô tô dịp cận tết 

Cập nhật ngày: 27/01/2019 - 20:20

BTNO - Đại tá Trần Văn Luận- Trưởng Công an Thành phố Tây Ninh cho biết, gần đây, trên địa bàn Thành phố Tây Ninh liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản (xe mô tô) bằng hình thức trộm nóng.

Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng sự sơ hở của người dân trong quản lý tài sản (xe mô tô) như để xe không người trông coi, xe còn cắm sẵn chìa khoá nhưng để ngoài, tạo điều kiện để đối tượng có cơ hội chiếm đoạt tài sản.

Không nên cắm chìa khoá trên xe như vậy vì sẽ trở thành “mồi ngon” cho kẻ trộm.

Lãnh đạo CATP.Tây Ninh dẫn chứng thêm, trước đó khoảng 17 giờ ngày 3.1.2019 lợi dụng lúc chị Nguyễn Thị Thuận (SN 1984, ngụ KP3, phường 1, thành phố Tây Ninh) dựng chiếc xe mô tô nhãn hiệu honda SH150i màu đỏ BS 70D1-151.73 trước sân nhà, bên trong cốp xe có tiền mặt cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác, sau đó đi vào trong nhà nhưng không có người trông coi xe, bị kẻ gian ra tay lấy trộm tài sản.

Cũng khoảng 17 giờ ngày 13.1.2019, lợi dụng lúc anh Hồ Trọng Văn (SN 1990, ngụ KP4, phường 2, thành phố Tây Ninh) dựng xe mô tô hiệu Wave Alpha màu trắng, BS 70B1-497.43 trước căn nhà ở khu vực Tỉnh lộ 793 (ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh  Tân, thành phố Tây Ninh) để đi vào trong xin việc, trên xe vẫn còn để chìa khoá, không người trông coi nên tài sản đã “không cánh mà bay”.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, hạn chế thiệt hại tài sản của nhân dân trên địa bàn, CATP.Tây Ninh thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm đến cán bộ, nhân dân để nâng cao cảnh giác, ý thức tự phòng ngừa bảo vệ tài sản.

Cụ thể, người dân hết sức cần chú ý và đề cao cảnh giác, luôn để xe ở những nơi an toàn, kín đáo, tốt nhất là để xe trong nhà, cổng khoá hoặc những nơi được che chắn, hạn chế tầm nhìn từ người đi ngoài đường nhưng dễ quan sát và trong tầm quản lý của mình.

Không để tài sản ở những nơi công cộng, vỉa hè, lòng đường mà không có người bảo vệ, quản lý. Sử dụng các loại khoá để bảo vệ xe như khoá cổ xe, khoá càng xe, khoá xích bánh, khoá dây, khoá chân chống xe, khoá điện tử, khoá cảm ứng…

Lắp đặt thêm các thiết bị như chuông báo động, thiết bị định vị GPS. Không để các loại tài sản có giá trị, các giấy tờ cá nhân hoặc giấy đăng ký xe trong cốp xe.

Ngoài ra, khi vụ việc xảy ra hoặc phát hiện có đối tượng nghi vấn, người dân cần kịp thời báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc CATP.Tây Ninh qua số điện thoại 02763.822105 để phối hợp điều tra, xử lý.

Đức An