Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học về tài liệu giáo dục ATGT 

Cập nhật ngày: 08/11/2019 - 07:55

BTNO - Ngày 7.11, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh phối hợp Công ty Honda Việt Nam và Head Hoài Minh 3- đơn vị do Honda Việt Nam uỷ quyền tại Tây Ninh tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học về tài liệu giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”.

Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Honda Việt Nam và Uỷ ban ATGT quốc gia triển khai từ năm 2008 dành cho học sinh tiểu học. Năm học 2019-2020, Tây Ninh là một trong 41 tỉnh/thành phố triển khai chương trình này.

Ông Lê Hoàng Cương- Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học (Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh ) trình bày tài liệu giảng dạy chương trình.

Mục đích của chương trình ATGT cho nụ cười trẻ thơ là nâng cao ý thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh cấp tiểu học. Thông qua hoạt động dạy học nhằm trang bị kiến thức và hình thành những kỹ năng tham gia giao thông văn minh, an toàn cho thế hệ công dân tương lai.

Nội dung tập huấn gồm: Giới thiệu về chủ đề và tài liệu giảng dạy ATGT cho nụ cười trẻ thơ; nghiên cứu, thảo luận, chia sẻ ý kiến việc xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình; giảng dạy minh hoạ chương trình ATGT cho nụ cười trẻ thơ. Ngoài ra, cán bộ quản lý, giáo viên còn được cung cấp kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn.

Trang bị kiến thức và hình thành kỹ năng tham gia giao thông văn minh, an toàn cho thế hệ công dân tương la- Ảnh minh hoạ

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở Giáo dục vào Đào tạo Tây Ninh yêu cầu sau đợt tập huấn cấp tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, các trường học trực thuộc Sở tổ chức tập huấn lại cho cán bộ quản lý và giáo viên thuộc đơn vị mình.

Đối với các trường tiểu học, sau khi tập huấn, cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học chương trình ATGT cho nụ cười trẻ thơ nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế. Nghiên cứu tài liệu để lồng ghép, tích hợp nội dung của chương trình vào các tiết học, hoạt động giáo dục linh hoạt, phù hợp và sáng tạo.

Châu Pha