BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng:

Tiêu huỷ 23 máy trò chơi bắn cá 

Cập nhật ngày: 08/10/2017 - 19:12

BTNO - Ngày 8.10, Hội đồng tiêu huỷ tang vật vi phạm hành chính huyện Trảng Bàng tiến hành tiêu huỷ 23 máy trò chơi điện tử bắn cá.

Máy game bắn cá được ép nghiền nát trước khi đốt tiêu huỷ.

Số máy này do lực lượng chức năng huyện kiểm tra phát hiện, thu giữ của các cơ sở và hộ gia đình kinh doanh trò chơi điện tử trên địa bàn huyện trong năm 2016 và 2017 do không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ hợp lệ và có tính chất đánh bạc trá hình.

Dưới sự chứng kiến của các ngành chức năng, tại buổi tiêu huỷ, những chiếc máy này được ép nghiền nát bằng xe kobe, sau đó tiến hành đốt tiêu huỷ, rồi chôn lấp tại nơi xử lý chất thải để bảo vệ môi trường.

Hiện nay, trò chơi game bắn cá xuất hiện ngày càng nhiều không chỉ ở trung tâm thị tứ mà còn len lỏi tận vùng sâu, biên giới, thu hút nhiều người chơi.

Lúc đầu chỉ là trò chơi điện tử vui, nhưng gần đây đã biến tướng bằng cách đổi xu thành tiền, mang tính chất cờ bạc, có tính ăn thua lớn.

Đồng thời, đây là hình thức chơi game được tích luỹ điểm để quy đổi ra thẻ nên dễ gây nghiện, nhất là trong lứa tuổi học sinh.

Tấn Trung