Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên 600 phạm nhân được giảm án 

Cập nhật ngày: 08/02/2018 - 15:26

BTNO - Ngày 7.2, Trại giam Cây Cầy (Tổng cục VIII, Bộ Công an, đóng chân trên địa bàn huyện Tân Biên) đã công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho hơn 600 phạm nhân tại trại giam này.

Trao quyết định giảm án cho các phạm nhân cải tạo tốt.

Cụ thể, có 664 phạm nhân được nhận quyết định giảm án, trong đó có 553 phạm nhân được giảm từ 1 tháng đến 21 tháng và 111 phạm nhân giảm hết thời hạn, được trở về đoàn tụ với gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán. Đây là những phạm nhân có quá trình học tập, cải tạo tốt, chấp hành tốt nội quy, quy định của trại giam và đạt được nhiều kết quả tích cực trong thời gian chấp hành án.

Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định giảm án, thượng tá Nguyễn Văn Hùng- Phó Giám thị trại giam chúc mừng những phạm nhân được xét giảm án dịp này và khẳng định, việc giảm án phạt tù luôn thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối lỗi và có quá trình lao động cải tạo tốt.

Đây cũng là động lực nhằm khuyến khích các phạm nhân học tập, rèn luyện, lao động để được giảm án, phấn đấu không tái phạm và sớm được trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Thay mặt những phạm nhân được giảm án dịp này, anh Huỳnh Bá Mân, người được giảm 20 tháng tù giam vui mừng và xúc động cảm ơn sự động viên, quan tâm, giúp đỡ thường xuyên của Ban Giám thị và cán bộ quản giáo tạo điều kiện cho những phạm nhân như anh yên tâm lao động, cải tạo tiến bộ, khắc phục tội lỗi và hứa sẽ tiếp tục cải tạo tốt hơn nữa để hưởng được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước, sớm trở về đoàn tụ gia đình làm lại cuộc đời.

Trại giam Cây Cầy cũng đã trích quỹ Hòa nhập cộng đồng số tiền trên 52 triệu đồng để hỗ trợ tiền tàu, xe cho 111 phạm nhân được giảm hết thời hạn tù trở về với gia đình.

Tuyết Nhung – Thu Trần