Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Công an Tây Ninh phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận 

Cập nhật ngày: 07/07/2018 - 16:10

BTNO - Lực lượng đoàn viên thanh niên trong Công an tỉnh đang từng bước khẳng định vị thế, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy trí tuệ, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an Tây Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Đoàn viên, thanh niên CATN tham gia lao động công ích.

Công tác tuyên truyền, giáo dục  được chú trọng, triển khai lồng ghép nhiều nội dung, hình thức sáng tạo, thiết thực, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành, của đoàn.

Tiêu biểu là đợt sinh hoạt chính trị trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hóa’ trong nội bộ”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", lực lượng  đoàn viên công an tỉnh đã có sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động.

Cùng với việc giáo dục chính trị, tư tưởng, Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, như chung tay sửa chữa đoạn đường vào Bia tưởng niệm Liệt sĩ Ban an ninh tỉnh với chiều dài hơn 2km; phối hợp xây tặng 3 căn nhà nhân ái, 1 căn nhà thanh niên, 3 cây cầu giao thông nông thôn; tặnng 10 bộ lọc nước cho người dân nghèo có nước sinh hoạt bị nhiễm phèn; tặng 2 con bò sinh sản cho gia đình 2 công nhân viên hợp đồng lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn tham gia cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 800 người dân nghèo; thực hiện phần việc thanh niên “nồi cháo nghĩa tình”; tặng hơn 3.300 phần quà cho các gia đình chính sách có công, gia đình cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh kém may mắn; hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch “Tết và Lễ hội Xuân Hồng” với 90 đơn vị máu, cấp phát thẻ căn cước công dân lưu động tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Vui - khỏe để cống hiến là mục tiêu mà tuổi trẻ Đoàn thanh niên Công an tỉnh luôn hướng đến, vì vậy Đoàn thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao, văn hoá văn nghệ, giao lưu kết nghĩa nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập đoàn; tổ chức hoạt động giao lưu “chào đón chiến sĩ mới” nhập ngũ năm 2018 với hơn 200 đoàn viên tham gia...

Có thể nói, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Công an tỉnh thời gian qua hoạt động có chất lượng, hiệu quả cao, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị chung của lực lượng, xứng đáng là người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vinh dự được UBND tỉnh trao tặng 3 bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen.

Hà Thuỷ