BAOTAYNINH.VN trên Google News

TAND huyện Tân Biên:

Xét xử lưu động 3 vụ án hình sự 

Cập nhật ngày: 25/11/2017 - 14:21

BTN - Sáng 22.11, tại trụ sở UBND xã Hoà Hiệp, TAND huyện Tân Biên mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm 3 vụ án hình sự liên quan đến tội mua bán trái phép chất ma tuý và cố ý gây thương tích.

LỠ NGHIỆN KHÓ BỎ

Nguyễn Hoàng Ân (SN 1988, ngụ ấp Dinh, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên) là người nghiện ma tuý. Ðể có tiền mua ma tuý sử dụng và tiêu xài cá nhân, từ tháng 7.2017 đến tháng 8.2017, Ân đã 2 lần đến khu vực phường 2, thành phố Tây Ninh để mua ma tuý của một người tên Linh (chưa rõ lý lịch), mỗi lần 2,2 triệu đồng. Ân chia số ma tuý đã mua ra thành nhiều bịch nhỏ để bán lại cho các đối tượng nghiện trên địa bàn huyện Tân Biên.

Ðồng thời, Ân dùng số tiền lãi kiếm được từ việc buôn bán phi pháp để mua ma tuý sử dụng. Cụ thể, Ân đã nhiều lần bán ma tuý cho Nguyễn Thị Giàu, Phạm Phú Quốc, Nguyễn Thành Kiệt, Nguyễn Ðức Trung (cùng ngụ huyện Tân Biên). Việc bán ma tuý này đều diễn ra tại nhà của Ân.

Khoảng 21 giờ ngày 15.8.2017, Phạm Phú Quốc cùng Nguyễn Thị Giàu đã đến mua của Ân 1 bịch ma tuý trọng lượng 0,6710g, tên gọi Methamphetamine với giá 1 triệu đồng. Khi Ân vừa giao ma tuý và nhận tiền của hai đối tượng thì bị lực lượng công an bắt quả tang cùng tang vật. Khám xét nơi ở của Ân, Công an còn thu giữ thêm 3 bịch ma tuý cùng loại, trọng lượng 2,0067g.

Ðược biết, Ân đã có một tiền sự vào ngày 2.7.2017, khi bị Công an thị trấn Tân Biên xử phạt 1,5 triệu đồng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý, đã chấp hành nộp phạt. Tại phiên toà, Ân khai: “Bị cáo bắt đầu nghiện ma tuý từ cuối năm 2016, thường mỗi tuần chơi ma tuý 3 lần, mỗi lần tốn khoảng 200.000 đồng, vì bị cáo đã lỡ nghiện nên khó bỏ”.

TAND huyện Tân Biên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Ân mức án 7 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”. Ðối với Phạm Phú Quốc, Nguyễn Thị Giàu, Nguyễn Thành Kiệt, Nguyễn Ðức Trung, Công an huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

ÐÁNH NGƯỜI VÌ BỊ CHÊ… NGHÈO

Khoảng 21 giờ ngày 9.2.2017, Nguyễn Tuấn Anh (SN 1990, ngụ ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) cùng Nguyễn Văn Nhứt đến nhà một hộ dân tại ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Tây để uống rượu. Tại đây, Tuấn Anh gặp anh Nguyễn Vương, anh Vương có nói Tuấn Anh là “pê-đê” rồi dùng tay bóp vào vùng ngực và mông của Tuấn Anh.

Lát sau, khi cả bọn đang uống rượu, Vương tiếp tục “chê” nhà Tuấn Anh nghèo. Tuấn Anh nổi nóng dùng chiếc ghế nhựa đang ngồi đánh thẳng vào đầu và tay trái của Vương. Ghế gãy, Tuấn Anh tiếp tục lấy nón bảo hiểm đánh Vương nhiều cái vào đầu và tay đến vỡ cả nón.

Khi nhìn thấy Vương bị Tuấn Anh đánh gây thương tích, Nguyễn Văn Nhứt can ngăn cũng bị Vương đánh chảy máu mũi, Nhứt bực mình dùng tay đánh vào mặt Vương nhưng không gây thương tích. Sự việc sau đó được mọi người can ngăn, Tuấn Anh và Nhứt ra về.

Riêng Vương phải cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Biên, tiếp đến, được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Ða khoa Cao Văn Chí, đến ngày 24.2.2017 xuất viện. Ngày 24.6.2017, Nguyễn Vương làm đơn đề nghị khởi tố hành vi của Tuấn Anh. Kết luận giám định pháp y cho thấy tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Vương do thương tích gây nên là 17%.

Về bồi thường thiệt hại, tại phiên toà lưu động, Nguyễn Vương yêu cầu Nguyễn Tuấn Anh bồi thường tổng số tiền là 45 triệu đồng. Tuy nhiên, Tuấn Anh cho biết không có khả năng bồi thường số tiền lớn đến như vậy, vì hoàn cảnh của bị cáo đang gặp khó khăn.

Ghi nhận trước đó bị cáo đã bồi thường cho bị hại 2 triệu đồng. Toà tuyên phạt Nguyễn Tuấn Anh mức án 1 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”. Ðối với Nguyễn Văn Nhứt và Nguyễn Vương có hành vi xâm hại đến sức khoẻ của người khác nhưng chưa gây thương tích, chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự, nên chỉ bị xử phạt hành chính.

NGHIỆN MA TUÝ DO BẠN BÈ RỦ RÊ

Khoảng đầu tháng 8 đến ngày 14.9.2017, Phẩm Văn Phong (SN 1979, ngụ ấp Hoà Bình, xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên) đã 4 lần mua ma tuý, mỗi lần từ 3 đến 5 triệu đồng của một người đàn ông chưa rõ họ tên và địa chỉ tại khu vực tháp Chót Mạt thuộc xã Tân Phong, huyện Tân Biên.

Tương tự, Phong cũng chia số ma tuý mua được ra thành nhiều bịch nhỏ, sau đó bán lại cho các đối tượng nghiện Phan Minh Tý, Trần Văn Minh Tài, Nguyễn Văn Nam để kiếm lời, rồi dùng số tiền lời bất chính kiếm được để mua ma tuý sử dụng. Việc mua bán chất cấm này đều diễn ra tại nhà Phong thuê thuộc ấp Hoà Bình, xã Hoà Hiệp.

Ngày 14.9, Nguyễn Văn Nam đến nhà trọ của Phẩm Văn Phong mua 1 bịch ma tuý tên gọi Methamphetamine, trọng lượng 0,0838g, với giá 300.000 đồng. Trong lúc Phong đang giao ma tuý và nhận tiền của Nam thì bị lực lượng công an bắt quả tang cùng tang vật. Tiếp tục khám xét nơi ở của Phong, công an thu giữ thêm 2 bịch ma tuý cùng loại, trọng lượng mẫu 0,226g.

Các đối tượng nghiện Trần Văn Minh Tài, Phan Minh Tý, Nguyễn Văn Nam đã bị Công an huyện Tân Biên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý. Riêng Phẩm Văn Phong bị TAND huyện Tân Biên tuyên xử 7 năm tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”. Tại phiên toà, Phong khai với HÐXX về nguyên nhân đến với ma tuý là do bạn bè rủ rê nên đã dùng thử vài lần, không ngờ sinh nghiện lúc nào không hay.

Quốc Sơn