BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đôn Thuận: Nhiều tuyến đường cần được sửa chữa 

Cập nhật ngày: 26/04/2023 - 09:53

BTN - Tuyến đường đã trở thành nỗi ám ảnh của những người thường xuyên lưu thông qua đây, mặt đường gồ ghề, “ổ gà”, “ổ voi” đếm không xuể.

"Ổ voi" chiếm gần hết mặt đường từ ngã tư Lò Mủ đến ngã tư chợ Miên

Những năm qua, cùng với việc đầu tư hạ tầng cơ sở đáp ứng các tiêu chí nông thôn mới, mạng lưới giao thông nông thôn tại xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng được nâng cấp, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân được thuận tiện, thông suốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, hiện nay, không ít tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

Nhiều tuyến đường dân sinh cần được sửa chữa

Gần 10 năm qua, đời sống xã hội của người dân có nhiều đổi thay, con đường từ ngã tư Lò Mủ đến ngã tư Chợ Miên (ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận) ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Tuyến đường đã trở thành nỗi ám ảnh của những người thường xuyên lưu thông qua đây, mặt đường gồ ghề, “ổ gà”, “ổ voi” đếm không xuể. Nắng- con đường mù mịt bụi mỗi lúc có xe tải qua. Mưa- đường sình lầy với những hố nước sâu ngập bánh xe.

Ông Út Nghĩa- Tổ trưởng Tổ dân cư tự quản số 9, ấp Bến Kinh cho biết, tình trạng hư hỏng của tuyến đường này đã tồn tại từ nhiều năm qua, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân nơi đây, nhất là vào mùa mưa, tai nạn thường xuyên xảy ra, trong đó có trường hợp đã tử vong vì té ngã.

Ông Nguyễn Văn Giấy- Trưởng ấp Bến Kinh cho biết thêm, trên địa bàn ấp có 8 tuyến đường giao thông nông thôn, có 3 tuyến bị xuống cấp, hư hỏng trầm trọng, gồm tuyến đường từ ngã ba Bến Kinh (giáp với đường 789) đến ngã tư Lò Mủ; tuyến đường từ ngã tư Lò Mủ đến ngã tư chợ Miên (giáp với đường 782, ấp 6, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) và tuyến đường từ cầu Bến Sắn đến cầu Ngang nối đường 782 với đường 789. Trong đó, tuyến đường từ ngã ba Bến Kinh đến ngã tư Lò Mủ, đã được UBND xã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn đổ đá 0x4 từ trước Tết Nguyên đán 2023.

Theo ông Giấy, những tuyến đường kể trên thuộc đất nằm trong quy hoạch giai đoạn III của Khu công nghiệp Phước Đông. Hằng ngày có hàng trăm lượt phương tiện là những xe trọng tải lớn chở bê tông, vật liệu xây dựng và nông sản qua lại, khiến đường ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Con đường gập ghềnh, khiến việc đi lại nhiều khó khăn.

Vướng quy hoạch?

Ông Trần Văn Cảnh- Chủ tịch UBND xã Đôn Thuận cho biết, thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, những năm qua, mạng lưới giao thông trên địa bàn xã được đầu tư, tạo điều kiện đi lại của người dân trên địa bàn được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, còn một số tuyến đường chưa được đầu tư do vướng quy hoạch.

Theo ông Cảnh, trong giai đoạn III của dự án Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phước Đông - Bời Lời, phần lớn ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận nằm trong khu vực quy hoạch phải thu hồi đất, do đó, các tuyến đường trên địa bàn này không được sửa chữa hoặc đầu tư như những nơi khác. UBND xã đã nhiều lần đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG (đơn vị chủ đầu tư Khu công nghiệp Phước Đông, gọi tắt là VRG) giặm vá, sửa chữa.

Lãnh đạo VRG cho biết, hằng năm VRG đều hỗ trợ địa phương sửa chữa các tuyến đường nằm trong khu vực quy hoạch. Tuy nhiên, thẩm quyền đầu tư, sửa chữa hay nâng cấp các tuyến đường giao thông trên địa bàn thuộc về chính quyền địa phương do hiện tại phần diện tích đất thuộc giai đoạn III của dự án Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phước Đông - Bời Lời chưa được địa phương bàn giao mặt bằng cho VRG.

Minh Dương

Tin liên quan