BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết hiệu quả 

Cập nhật ngày: 28/08/2019 - 21:09

BTNO - Chiều 27.8, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Biên phối hợp với nhãn hàng Jumbo Vape thuộc Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết hiệu quả - đúng cách - bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng".

Tham gia hội thảo có hơn 400 cán bộ, hội viên phụ nữ ở các xã, thị trấn trong huyện. Tại đây, các đại biểu đã được giới thiệu và chia sẻ  kiến thức về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; cách nhận biết và xử trí khi trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Các đại biểu tham dự cũng được hướng dẫn các biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường sống nhằm chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, như: Lấp hố và loại bỏ các vật dụng phế thải chứa nước đọng; sử dụng các biện pháp diệt muỗi hữu hiệu để phòng bệnh; lật úp các vật dụng chứa nước không cần thiết, không để bọ gậy, lăng quăng sinh trưởng và phát triển...

Qua hội thảo nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân nhận biết, phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết một cách khoa học và đầy đủ nhất, góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào "Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh" giai đoạn 2015 - 2020 do Hội LHPN Việt Nam phát động.

Đức Thịnh