BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thư viện Tây Ninh tổ chức cuộc thi “Quyển sách em yêu” 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 09:10

BTNO - Ngày 20.6, Thư viện tỉnh Tây Ninh tổ chức cuộc thi “Quyển sách em yêu” năm 2017, thu hút hơn 100 thiếu nhi và phụ huynh tham gia.

Tiết mục dự thi của một đội.

Cuộc thi được phát động từ tháng 4.2017. Sau vòng sơ kết vào ngày 13 và 14.6, 10 em có tiết mục dự thi xuất sắc đã bước vào vòng thi chính diễn ra hôm 20.6. 

Đây là cuộc thi kể chuyện theo sách được Thư viện tỉnh duy trì tổ chức hằng năm, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giải trí cho các em trong mỗi dịp hè về, đồng thời qua đó củng cố và phát huy văn hóa đọc rộng rãi trong thiếu niên, nhi đồng.

Mỗi đội dự thi gồm 2-5 em nằm trong độ tuổi từ 7-15. Các mẫu chuyện dự thi là những mẫu chuyện nằm trong sách, báo có tại phòng đọc thiếu nhi của Thư viện.

Nhìn chung, nội dung các mẫu chuyện đều mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và gần gũi với cuộc sống thường ngày của các em như: Khỉ con hái quả, Bí mật đáng yêu, Cô bé quàng khăn đỏ, Vịt con lạc đường, Nghe lời mẹ khuyên...

Do cuộc thi được phát động trong ngày hè nên các em phải tự lập nhóm và lên kế hoạch tập luyện với nhau, giúp các em rèn luyện ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, sự tự tin khi thực hiện tiết mục dự thi của mình.

Dù chỉ luyện tập trong thời gian ngắn, song các tiết mục đều hoàn thành khá tốt; nhiều đội còn chuẩn bị cả trang phục và đạo cụ cho tiết mục của mình, được ban giám khảo đánh giá cao.

Trao phần thưởng cho các tiết mục đạt giải trong cuộc thi.

Kết thúc mỗi tiết mục dự thi, ban tổ chức đều có những câu hỏi nhỏ về mẫu chuyện vừa kể để các khán giả nhí trả lời và nhận những phần quà hấp dẫn.

Kết quả, giải nhất thuộc về tiết mục kể chuyện “Cô bé quàng khăn đỏ” của nhóm bạn Trường tiểu học Duy Tân (thành phố Tây Ninh). Ngoài giải thưởng chung cuộc, tất cả thí sinh tham gia cuộc thi đều  được nhận quà của ban tổ chức và 1 thẻ đọc miễn phí  trong thời hạn 1 năm tại phòng đọc thiếu nhi Thư viện Tây Ninh.

Thùy Dương