BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết 5 năm chương trình “Vì em hiếu học”:

1.080 suất học bổng đến với học sinh nghèo, hiếu học 

Cập nhật ngày: 21/09/2019 - 20:19

BTNO - Ngày 20.9, tại huyện Châu Thành, Viettel Tây Ninh phối hợp Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện chương trình “Vì em hiếu học” và trao học bổng năm 2019.

Đến dự có ông Lê Minh Trọng- Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Châu Thành, Hội Khuyến học, các phòng GD&ĐT 5 huyện biên giới.

Ông Lê Minh Trọng- Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh nhận biểu trưng 160 triệu đồng do Viettel Tây Ninh tài trợ chương trình “Vì em hiếu học”.

5 năm qua (giai đoạn 2014-2019), Viettel Tây Ninh đã đồng hành cùng Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh trao tặng 1.080 suất học bổng chương trình “Vì em hiếu học”, mỗi suất 1 triệu đồng (tương đương 1,08 tỷ đồng), gồm 5 suất cho học sinh cấp tiểu học, 5 suất cho học sinh THCS tại 16 xã biên giới thuộc địa bàn 5 huyện Châu Thành, Bến Cầu, Trảng Bàng, Tân Biên, Tân Châu.

 Ngoài ra, Viettel Tây Ninh còn hỗ trợ các chương trình trong công tác dạy và học cho ngành GD&ĐT, Hội Khuyến học trên địa bàn tỉnh, như miễn phí đường truyền Internet cho 539 trường học với tổng số tiền 2,1 tỷ đồng; tặng xe đạp và trao học bổng cho học sinh,…. mhằm hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập, rèn luyện để vươn lên trong cuộc sống.

Thiếu tá Nguyễn Đình Tú- Giám đốc Viettel Tây Ninh cho biết đây là một chương trình dài hạn, triển khai sâu rộng tới các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới để tất cả học sinh đều nhận được sự hỗ trợ trong học tập, cảm thấy được quan tâm và động viên. Ông Tú chia sẻ, khoản học bổng 1 triệu đồng/học sinh không phải là số tiền lớn, nhưng với cách triển khai thiết thực, dựa trên sự tìm hiểu kỹ nhu cầu của các gia đình tại địa phương đã được quy đổi linh hoạt thành các khoản đóng góp cho nhà trường, đồ dùng học tập, xe đạp... để tiếp sức các em đến trường.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh nhận học bổng.

Ông Tú cho biết thêm, bước sang năm thứ 6 triển khai chương trình “Vì em hiếu học” tại địa phương, Viettel Tây Ninh tiếp tục dành 160 triệu đồng để trao 160 suất học bổng cho các em học sinh ở 16 xã thuộc 5 huyện biên giới trên địa bàn. Quỹ học bổng này sẽ được trao tận tay các em ngay trong tháng 9 để cổ vũ tinh thần hiếu học và động viên các em học sinh trước thềm năm học mới.

Ngoài chương trình “Vì em hiếu học”, Viettel Tây Ninh đã dành trên 3 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội, gắn kết các hoạt động kinh doanh với các hoat động xã hội trên địa bàn tỉnh, như: quỹ “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng trường mầm non, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo", quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình chính sách, vùng sâu, vùng xa, biên giới,…

Theo kế hoạch liên tịch thực hiện chương trình “Vì em hiếu học” được ký kết giữa Viettel Tây Ninh, Sở GD&ĐT và Hội Khuyến kéo dài đến tháng 10.2024, Viettel Tây Ninh tiếp tục tài trợ kinh phí trao học bổng cho tất cả các trường tiểu học, THCS ở 16 xã thuộc 5 huyện biên giới, gồm: huyện Tân Châu (4 xã), huyện Tân Biên (2 xã), huyện Châu Thành (6 xã), huyện Bến Cầu (2 xã) và huyện Châu Thành (2 xã).

Tâm Giang


Liên kết hữu ích