BAOTAYNINH.VN trên Google News

Apple sẽ sản xuất loại chip riêng sử dụng cho máy Mac

Cập nhật ngày: 02/02/2017 - 21:08

Theo tờ Bloomberg, Apple đang phát triển một loại chip mới cho máy tính xách tay Mac, với mục tiêu cải thiện tuổi thọ pin khi thiết bị đang ở chế độ nghỉ (sleep mode).

Loại chip mới này sẽ xử lý một số nhiệm vụ cơ bản, như kiểm tra email và cài đặt các bản cập nhật trong lúc máy tính đang ở chế độ ngủ.

Apple hiện dựa trên bộ xử lý chính của MacBook để xử lý các nhiệm vụ, nhưng bằng cách xây dựng một bộ xử lý điện năng thấp chuyên dụng, Apple có thể giảm mức tiêu thụ pin hơn nữa.

Con chip này được cho là tương tự như bộ vi xử lý Apple đã phát triển và sử dụng bên trong MacBook Pro để quản lý Touch Bar.

Điều này có nghĩa là đây không phải là sáng kiến quá mới mẻ - nhưng ít nhất nó sẽ giúp thay thế hoàn toàn các bộ xử lý Intel lõi của hầu hết máy MacBook bằng một bộ xử lý ARM do Apple thiết kế, giống như những bộ vi xử lý đang được dùng trong iPhone và iPad.

Apple dường như dự kiến sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng những bộ xử lý AMR vào trong các máy Mac để tận dụng được những ưu điểm của cả 2 loại chip.

Bloomberg cho rằng loại chip mới này "có thể" ra mắt cuối năm nay trong dịp phiên bản nâng cấp MacBook Pro được giới thiệu. Mô hình MacBook Pro 13 inch với Touch Bar ra mắt năm 2016 bị chỉ trích bởi tuổi thọ pin kém, chỉ có thời lượng từ 5 đến 6 tiếng. Loại chip mới được chờ đợi sẽ giúp kéo dài thêm thời lượng pin. 

Tuy nhiên, lợi ích của loại chip mới không rõ ràng đối với những ai thường xuyên ngồi hàng giờ với MacBook của họ, vì nó chỉ phát huy hiệu quả khi máy tính được bật nhưng ở chế độ ngủ. Vì vậy, dường như Apple chỉ đang cố gắng để cải thiện thời gian chờ máy tính", mà hiện đề là "30 ngày". 

Bloomberg lưu ý rằng Apple có thể thậm chí sẽ không nhắc đến sự tồn tại của con chip mới này cho đến khi nó được đặt bên trong một sản phẩm, vì MacBook đã giữ chế độ năng lượng thấp như thế này trong suốt vài năm gần đây. Do đó, sẽ thật thú vị khi Apple có một bước tiến mới về phần cứng trong năm nay.

Nguồn XHTT