BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người và việc

Bà Hà “mặt trận” 

Cập nhật ngày: 04/03/2019 - 10:30

BTN - Nhiều năm qua, bà Tô Thị Bích Hà, ở ấp Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành được nhiều người quen gọi với cái tên trìu mến là “bà Hà mặt trận”. Bởi bà luôn tận tuỵ, nhiệt tình và có trách nhiệm đối với công tác mặt trận của ấp, của xã.

Bà Bích Hà (thứ 2 từ phải sang) được khen thưởng tại Đại hội đại biểu MTTQVN xã Trường Tây nhiệm kỳ 2019-2024.

Từng đảm nhiệm chi uỷ viên chi bộ và nay là Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Long Hải, dù ở cương vị nào, bà Hà luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho địa phương, xây dựng ấp Long Hải trở thành ấp văn hoá và là một trong những khu dân cư tiêu biểu của xã Trường Tây.

Dưới sự điều hành của bà Hà, Ban công tác mặt trận ấp đã thực hiện có hiệu quả các chương trình, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì và các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Bà Hà luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nghiên cứu cách làm mới, mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ðặc biệt, bằng cách làm sáng tạo, như tuyên truyền qua loa truyền thanh của ấp, thông qua các cuộc họp và trực tiếp từng hộ gia đình vận động, bà Hà cùng với các thành viên Ban công tác mặt trận đã tuyên truyền, vận động nhân dân trong ấp đóng góp số tiền trên 104 triệu đồng xây dựng sân vận động, để người dân có nơi rèn luyện sức khoẻ và tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao. Ngoài ra, bà còn vận động người dân đóng góp trên 25 triệu đồng Quỹ Vì người nghèo để phục vụ cho việc xây dựng nhà đại đoàn kết; vận động trên 100 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn, thắp sáng trên 2km đường quê…

Nay đi “gõ cửa” vận động khoản đóng góp này, mai vận động khoản thu khác là điều khó khăn của những người làm công tác mặt trận, tuy nhiên, bằng sự kiên trì, lòng nhiệt huyết vì việc chung của bà Hà mà việc vận động luôn được người dân ủng hộ. Các khoản tiền vận động đều được Ban công tác mặt trận ấp ghi chép tỉ mỉ và công khai minh bạch trước dân.

Bà Hà còn “có duyên” trong công tác hoà giải ở cơ sở. Nhiều vụ việc đã được bà hoà giải thành công, từ đó gia đình thêm hoà thuận ấm êm, tình làng nghĩa xóm thêm bền chặt gắn kết, an ninh trật tự trong xóm, ấp cũng được bảo đảm.

Chia sẻ về kinh nghiệm, bà Hà cho hay: “Làm công tác Mặt trận tức là mặt trận nào cũng có mặt. Ðể thuyết phục, vận động được người dân, thì trước hết bản thân tôi và gia đình phải gương mẫu thực hiện, nói phải đi đôi với làm, việc làm phải hợp lòng dân. Bên cạnh đó, tôi phải luôn gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của dân để kịp thời chuyển tải tới các cấp chính quyền xem xét giải quyết các nguyện vọng chính đáng”.

52 năm tuổi đời, hơn 10 năm tuổi Ðảng, bà Bích Hà luôn tâm niệm đã làm việc thì phải tâm huyết và trách nhiệm, còn sức khoẻ thì còn tiếp tục cống hiến cho xóm, cho ấp. Bà được các cấp biểu dương khen thưởng nhiều. Tuy nhiên, phần thưởng và động lực lớn nhất với bà chính là được bà con ở địa phương yêu mến, tín nhiệm.

LINH VŨ