Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cách sửa lỗi gõ ‘I’ thành ‘A’ trên iPhone 

Cập nhật ngày: 10/11/2017 - 08:54

Một số người dùng iPhone và iPad đã gặp sự cố khi gõ ký tự “I”, phiên bản iOS mới nhất đã tự động sửa thành “A” cùng vài khoảng trống sau đó và dấu ? trong ô vuông.

Lỗi chữ "i" của iOS 11.1 - Ảnh: BGR

Cụ thể, với những điện thoại bị mắc lỗi này, mọi câu bắt đầu bằng ký tự "I" đều sẽ bị tự sửa thành ký tự "A", kèm theo đó là 2 khoảng trống cùng một dấu hỏi trong ô vuông.

Với cách hiển thị kỳ quặc của các ký tự lạ, hẳn nhiên mọi người đều dễ nhận ra đây là một trục trặc của phần mềm, vì hiếm khi xảy ra tình huống người dùng thiết lập chế độ autocorrect với những ký tự như vậy.

Theo trang tin BGR trục trặc này đã xảy ra kể từ thời điểm iOS 11.1 chính thức ra mắt người dùng. Apple đã thừa nhận lỗi này và đang trong quá trình xử lý. Và nếu nhanh, có thể lỗi này sẽ được khắc phục trong phiên bản iOS 11.2

Ảnh: BGR

Tuy nhiên trong lúc chờ phiên bản nâng cấp sửa lỗi từ Apple, người dùng vẫn có giải pháp để xóa bỏ sự bực mình này. Theo đó, tất cả những gì bạn cần làm là cấu hình lại một lối tắt thay thế ký tự mới theo các bước sau:

Vào Settings > General > Keyboard > Text Replacement, nhấn chọn vào dấu "+".

Ở ô Phrase, bạn gõ ký tự in hoa "I". Ở phần Shortcut, bạn gõ ký tự in thường "i".

Mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn khắc phục tạm thời tình huống khó chịu do lỗi của iOS 11.1 gây ra cho tới khi Apple công bố một bản sửa dứt điểm với lỗi này trong phiên bản cập nhật iOS sắp tới.

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích