BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng nhạc sĩ 9x và niềm đam mê âm nhạc 

Cập nhật ngày: 08/01/2018 - 06:02

BTN - Tốt nghiệp cử nhân kinh tế, nhưng Huy chọn lối rẽ sang một hướng khác đó là con đường âm nhạc. Bằng những sáng tác trữ tình ngọt ngào mang phong cách riêng, Huy hiện là một nhạc sĩ trẻ đang gây chú ý trong làng âm nhạc, được nhiều ca sĩ trẻ tin tưởng, tìm đến.

ca si0.jpg

Quốc Huy cùng với ca sĩ và ê-kip làm việc của mình.

Có lẽ ai cũng có sở thích, đam mê riêng nhưng không phải ai cũng có thể sống trọn với đam mê của mình. Bởi con đường đến với đam mê chưa bao giờ là dễ dàng, đó là một hành trình thực sự khó khăn, không ít chông gai và thử thách. Tuy nhiên, trên con đường không trải đầy hoa hồng ấy, nhiều bạn trẻ vẫn tự tin dấn bước bằng chính tài năng và niềm đam mê đích thực của mình. Chàng nhạc sĩ trẻ Huỳnh Quốc Huy, sinh năm 1991, ngụ tại ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành là một trong số đó.

Tốt nghiệp cử nhân kinh tế, nhưng Huy chọn lối rẽ sang một hướng khác đó là con đường âm nhạc. Bằng những sáng tác trữ tình ngọt ngào mang phong cách riêng, Huy hiện là một nhạc sĩ trẻ đang gây chú ý trong làng âm nhạc, được nhiều ca sĩ trẻ tin tưởng, tìm đến.

Huy sinh ra trong một gia đình không ai làm nghệ thuật. Nhưng ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Huy đã bộc lộ niềm yêu thích với âm nhạc. Đến khi chọn ngành thi đại học, Huy cũng muốn thử sức ở lĩnh vực âm nhạc nhưng gặp phải sự phản đối, ngăn cản từ phía gia đình.

Họ sợ con đường nghệ thuật nói chung, âm nhạc nói riêng rất mông lung, thiếu ổn định cho tương lai, sợ Huy bị vụt mất tương lai chỉ vì một đam mê nhất thời. Bản thân của Huy lúc đó cũng chưa đủ dũng cảm theo đuổi ước mơ của mình. Cuối cùng, Huy quyết định theo học ngành kinh tế theo mong muốn của gia đình. Thế nhưng, tình yêu âm nhạc cứ âm ỉ cháy trong chàng trai trẻ.

Huy âm thầm theo đuổi niềm đam mê theo cách của riêng mình; dành thời gian rảnh rỗi để sáng tác nhạc, tự thể hiện ca khúc rồi tải lên các trang nhạc trực tuyến. Thời gian ấy, những ca khúc Huy sáng tác chưa nhận được sự quan tâm của các ca sĩ, cũng như khán giả nói chung.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế, Huy làm nhiều việc liên quan tới chuyên ngành đã học để kiếm sống. Nhưng chàng trai trẻ vẫn không từ bỏ niềm đam mê đối với âm nhạc và vẫn âm thầm, bền bỉ sáng tác. Huy không ngừng học hỏi kiến thức về âm nhạc, về kỹ thuật sáng tác từ những người đi trước.

Các ca khúc Huy sáng tác nhờ thế ngày càng hay hơn, bắt đầu gây sự chú ý cho các ca sĩ. Cơ hội làm việc với các ca sĩ đã giúp Huy có một phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, đưa những sáng tác của mình đến gần với khán giả hơn.

Sau những ngày nỗ lực trau dồi sáng tác, chàng nhạc sĩ trẻ Huỳnh Quốc Huy đã gây được ấn tượng mạnh cho khán giả với ca khúc “Giá như” do nam ca sĩ Noo Phước Thịnh thể hiện, được giới trẻ rất yêu thích. Đến đầu năm 2017, tên tuổi nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy được đông đảo khán giả biết đến nhiều hơn với ca khúc hit “Phía sau thiên đường”- cũng do Noo Phước Thịnh thể hiện.

Nối tiếp thành công, chàng nhạc sĩ trẻ tiếp tục tạo được tiếng vang với ca khúc “Không đường lui”- bản hit do bộ đôi ca sĩ Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh thể hiện. Đây cũng là bước tiến lớn của chàng nhạc sĩ trẻ trên con đường âm nhạc. Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã tìm đến và đặt hàng Huy sáng tác.

Chính thức bước chân vào con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, với một thị trường âm nhạc cạnh tranh khốc liệt, chàng nhạc sĩ trẻ cũng gặp khá nhiều khó khăn, áp lực. Nhưng với niềm đam mê mãnh liệt, bằng tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc, chàng nhạc sĩ trẻ đang dần khẳng định tài năng của mình trong làng âm nhạc. Anh có thêm nhiều sáng tác cho các ca sĩ trẻ đình đám như Ngô Kiến Huy, Nam Cường, Hamlet Trương, Tăng Phúc... thể hiện.

Thời gian qua, Huy cùng một người bạn đồng sáng lập nên Công ty GSN Media - một công ty quản lý ca sĩ. Công ty mới thành lập còn non trẻ, thiếu nhân lực. Do đó, không chỉ sáng tác nhạc, Huy còn đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như quản lý, viết kịch bản cho MV.

“Đây là một công việc đường dài mà Huy đang cố hết sức để gầy dựng cho tương lai. Có thành công hay không, Huy cũng muốn thử sức, bởi Huy muốn khám phá thêm các khả năng tiềm ẩn của bản thân. Nếu không vượt qua thử thách, sẽ không biết giới hạn thật của bản thân ở đâu”- Huy chia sẻ.

Từ một anh chàng không ai biết đến, giờ đây, nhạc sĩ trẻ Huỳnh Quốc Huy đã thành người “có tiếng” trong giới âm nhạc. Chưa quá vang dội nhưng đó là cả một thành công lớn đối với chàng trai 9x trên con đường khởi nghiệp bằng âm nhạc.

Lướt qua trang facebook cá nhân của Huy, có thể dễ dàng thấy được những phản hồi tích cực của các ca sĩ nổi tiếng và khán giả dành cho các ca khúc do Huy sáng tác. Vào trang google, gõ tìm ca khúc của Huỳnh Quốc Huy, người ta có thể thấy số lượt người nghe khá cao.

Tên tuổi của Huy gắn liền với những bản Pop Ballad trữ tình ngọt ngào. Ngoài ra, Huy còn thử sức với nhiều thể loại khác như EDM, Jazz, Bolero. Huy cho biết, âm nhạc nghiêng về cảm xúc, các sáng tác của Huy đều lấy cảm hứng từ cuộc sống xung quanh và chính bản thân mình.

Cuộc sống luôn vận hành, mỗi ngày mỗi khác nên nguồn cảm hứng khó có thể cạn được. Chỉ là bản thân người nhạc sĩ cần những khoảng lặng nhất định để có thể có những cảm nhận mới mẻ và sáng tạo hơn trong âm nhạc. Với Huy, hạnh phúc nhất là khi các ca khúc mình làm ra được khán giả đón nhận.

Anh đang nỗ lực từng ngày để có thể mang đến nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, phục vụ nhu cầu thưởng thức của nhiều đối tượng khán giả. Trong tương lai, Huy muốn thử sức với lĩnh vực nhạc phim. Hiện nay, anh cũng đang thực hiện một số dự án âm nhạc sẽ cho ra mắt trong năm 2018.

ca si.JPG

Huy trong một buổi ra mắt tập thơ của đồng nghiệp.

Chàng trai trẻ Huỳnh Quốc Huy vô tư ngày nào đã ngày một trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Anh nói như nhắn nhủ: đam mê là chìa khoá của thành công. Nhưng chỉ có đam mê thôi là chưa đủ. Các bạn trẻ nên trang bị cho mình một hành trang vững chắc về kiến thức, kỹ năng, đồng thời hãy dành đủ thời gian và công sức cho nó.

Không có con đường đến thành công nào trải đầy hoa hồng cả, chúng ta sẽ gặp nhiều trắc trở, vấp ngã trước khi chạm tới thành công. Chính vì thế cần có sự quyết tâm, kiên trì và cố gắng thực hiện đam mê đến cùng. Tuổi trẻ chỉ có một, hãy dũng cảm theo đuổi đam mê của mình.

CHÂU PHA


Liên kết hữu ích