Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Cần sớm xóa "điểm đen" tai nạn giao thông 

Cập nhật ngày: 27/12/2017 - 08:13

BTNO - Hương lộ 23 dài 10km, đi từ ấp Bắc Bến Sỏi (giao với đường 781) về xã Hòa Hội. Đây là tuyến giao thông huyết mạch để nối các xã Hòa Hội, Hòa Thạnh, Biên Giới với khu vực phía Đông huyện Châu Thành.

Tuyến đường này được nhựa hóa hơn 5 năm qua nhưng hiện đã quá tải, chật hẹp. Hai bên đường, gờ lề đất đã bị xói lở, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Người dân chở cỏ cồng kềnh trên hương lộ 23.

Một cán bộ lãnh đạo xã Hòa Hội cho biết, những năm gần đây, tuyến đường này trở thành "điểm đen" về tai nạn giao thông, là nỗi lo của người dân và chính quyền địa phương. "Trước đây, khi còn là đường đất thì ít khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, từ khi được nhựa hóa thì lại liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người. Nguyên nhân là do sau khi được thảm nhựa, đường dễ lưu thông nên người điều khiển phương tiện giao thông chạy nhanh, trong khi mặt đường thì quá hẹp, chỉ ba mét rưỡi nên dễ gây tai nạn", vị cán bộ xã nói.

Theo thống kê của xã Hòa Hội, từ khi thảm nhựa (năm 2012) đến nay, tuyến đường này đã "lấy đi" sáu mạng người. Gần đây nhất, năm 2016, một vụ tai nạn do hai xe máy tông nhau khiến hai thanh niên thiệt mạng.

Theo ghi nhận của người viết, hiện hương lộ 23 có mật độ phương tiện lưu thông dày, chủ yếu là xe máy, xe công nông, xe tải. Do đặc thù ở nông thôn, người dân hay chở nông sản, cỏ... kềnh càng nên việc lách tránh trên đường càng thêm khó khăn, nguy hiểm, nhất là khi gờ lề đã hư hỏng nặng.

Người dân địa phương cho biết, hiện nhiều người không dám đi đường này vì khó lưu thông và sợ tai nạn. Để về hướng cầu Bến Sỏi, từ Hòa Hội, nhiều người phải đi đường vòng lên hướng chợ Hòa Bình rồi theo đường 781quay ngược xuống.

Để ngăn ngừa tai nạn giao thông, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng biên giới Châu Thành phát triển, chính quyền xã Hòa Hội đề nghị cơ quan chức năng sớm cho gia cố hai bên lề hương lộ 23, đồng thời có kế hoạch đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường này.

Hoàng Thi