BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Chủ động, tích cực trong công tác ứng phó bão 

Cập nhật ngày: 25/12/2017 - 22:19

BTNO - Đến tối nay (25.12), theo dự báo cơn bão số 16 đã lệch hướng và suy yếu dần. Tuy nhiên, từ ngày 24.12, công tác triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 16 đã được UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cùng các huyện, thành phố và cấp xã tích cực triển khai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến kiểm tra công tác ứng phó cơn bão số 16 tại hồ Dầu Tiếng.

Trong ngày 25.12, Ban Chỉ huy PCTT& TKCN tỉnh đã thành lập 3 đoàn đi kiểm tra công tác ứng phó với bão tại các huyện, thành phố. Nhìn chung, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương đã triển khai ngay biện pháp ứng phó với cơn bão số 16.

Chiều 25.12, tại Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa, lãnh đạo Công ty đã báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến về kế hoạch chuẩn bị ứng phó cơn bão số 16.

Theo đó, Công ty đã có những phương án ứng phó cụ thể trong trường hợp bão đổ bộ để đảm an toàn cho hồ Dầu Tiếng; kêu gọi ghe, thuyền trên hồ Dầu Tiếng ngưng hoạt động, lập tức vào bờ, cho đến chiều 25.12, không có phương tiện ghe, thuyền nào còn hoạt động trên mặt nước Hồ Dầu Tiếng...

Ngư dân hồ Dầu Tiếng đưa ghe vào bờ tránh bão.

Tại xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, đoàn công tác do ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Phó Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã kiểm tra thực tế ở đây.
 
Báo cáo với đoàn, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Trảng Bàng cho biết, ngay từ ngày 24.12, UBND huyện đã chú trọng đến công tác tuyên truyền trên hệ thống phát thanh xã/thị trấn, phát sóng liên tục các diễn biến về cơn bão, các chỉ đạo của tỉnh, huyện trong việc ứng phó bão để người dân nắm.

Thông báo yêu cầu người dân ngưng xuống giống, chằng chéo nhà cửa có nguy cơ đổ sập nếu bão đổ bộ. Tổ chức lực lượng, phương tiện trực 24/24 để ứng phó kịp thời khi bão đổ bộ...

Ông Võ Đức Trong đánh giá cao công tác chuẩn ứng phó cơn bão số 16 tại huyện Trảng Bàng. Đồng thời, ông Trong cũng lưu ý UBND xã Gia Lộc một số công tác cần triển khai thực hiện nhanh chóng như về phương tiện, máy móc, thiết bị; rà soát, kiểm tra đánh giá thực trạng nhà ở của người dân... để có biện pháp ứng phó hiệu quả nếu bão đổ bộ.

Ông Nguyễn Hoà Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu thăm hỏi người dân tránh bão, tạm trú trong trường học.

Tại Tân Châu, UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn nhân dân chủ động ứng phó với bão; Đài truyền thanh huyện và các xã, thị trấn phát liên tục bản tin diễn biến của bão và cách chằng chống nhà cửa trước khi bão đến; vận động các gia đình có nhà cửa không bảo đảm an toàn phải tiến hành chằng chống nhà cửa và sẵn sàng di chuyển đến nơi an toàn khi bão đến; đưa tàu, thuyền về nơi neo đậu, không được hoạt động trên khu vực hồ Tha la, các nhánh sông đầu nguồn hồ Dầu Tiếng...

Chiều 25.12, ông Nguyễn Hòa Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cùng thành viên Ban Chỉ huy PCLB&TKCN huyện đã cùng lãnh đạo xã Tân Thành đến vận động và hướng dẫn trên 400 người dân sinh sống ở khu vực đầu nguồn hồ Dầu Tiếng (thuộc địa bàn ấp Tà Dơ, xã Tân Thành) đến nơi an toàn là Trường tiểu học Đồng Kèn 2.

Thiên Tâm - Chí Thành