BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã khôi phục lại con đường bị mưa lũ chia cắt 

Cập nhật ngày: 22/10/2017 - 17:21

BTNO - Hôm 21.10, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Châu Thành xác nhận, đã khôi phục lại con đường HL8, thuộc địa bàn xã Biên Giới, huyện Châu Thành để người dân có thể đi lại.

Con đường bị chia cắt đã được khôi phục lại cho người dân ấp Tân Định, Rạch Tre lưu thông.

Trước đó, cơn mưa lớn rạng sáng 19.10 đã làm cho con đường này bị sụt lún và chia cắt, khiến cho người dân ở các ấp Tân Định, Rạch Tre (xã Biên Giới) bị cô lập. Việc đi lại hết sức khó khăn, vất vả.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở GTVT, huyện Châu Thành đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Trong chiều 20.10, đơn vị thi công đã tiến hành khắc phục tạm thời bằng cách tháo dỡ những vật cản để nước thoát nhanh hơn. Sau đó thay thế cống cũ có đường kính nhỏ này bằng hệ thống cống lớn hơn, làm cho nước thoát nhanh hơn, đồng thời tiến hành đổ đất, dặm vá để người dân tạm thời có thể đi lại được.

Trong tuần tới, đơn vị thi công sẽ tiến hành đặt cống hộp cỡ lớn ở vị trí mới, cách nơi xảy ra sạt lở, sụt lún hơn 50m , để cho thẳng dòng chảy, tránh nắn dòng như hiện nay khiến dễ gây sụt lún và sạt lở. Việc thi công cống hộp mới nhằm kiên cố hóa hệ thống cống tại đây để bảo đảm việc đi lại của người dân địa phương trên con đường độc đạo này.

Đức An