Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 06/05/2015 - 05:59

* Mới đây, Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hòa Thành phối hợp UBND xã Long Thành Bắc tổ chức khai giảng Lớp dạy nghề Kỹ thuật nấu ăn cho 30 học viên trên địa bàn xã.

Quang cảnh lễ khai giảng.

Trong khoảng thời gian gần 3 tháng, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ thuật nấu ăn; bí quyết chế biến những món ăn ngon; cách trình bày và trang trí món ăn; các yếu tố để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng…

Sơn Vương

 * UBND huyện Dương Minh Châu vừa tổ chức lễ bàn giao 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại 2 xã Lộc Ninh và xã Phước Minh.

Lễ bàn giao nhà ĐĐK cho một gia đình ở xã Lộc Ninh.

Toàn bộ kinh phí xây 3 căn nhà trị giá 117 triệu đồng, do Quận ủy quận 3 (TP.HCM), công nhân viên chức và mạnh thường quân của quận trao tặng.

Hoa Hiệp

* Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Châu Thành vừa phát hiện nhiều trường hợp vi phạm quy định VSATTP.

Qua kiểm tra, có 10 cơ sở vi phạm, bao gồm các lỗi: cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP; chủ cơ sở và nhân viên không khám sức khỏe định kỳ và không tập huấn kiến thức VSATTP; không có hợp đồng mua bán nguyên liệu thực phẩm; sản phẩm qua chế biến không bảo quản tốt…

Đoàn cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và lập biên bản vi phạm đối với một lò sản xuất bún ở khu phố 3, thị trấn Châu Thành. Lò sản xuất này vi phạm nghiêm trọng về quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó nhân viên chế biến sản phẩm không trang bị bảo hộ lao động, không mang găng tay, khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh, nước thải ùn ứ…

Trúc Linh

 * Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các Công ty TNHH MTV: cơ khí Tây Ninh, Cấp thoát nước Tây Ninh và Khai thác Thủy lợi Tây Ninh tổ chức khám bệnh, tặng quà cho bà con nghèo ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong, huyện Tân Biên.

Hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc.

Đoàn đã thăm, khám bệnh và tư vấn biện pháp phòng chống các bệnh lây nhiễm, an toàn vệ sinh thực phẩm,… đồng thời cấp trên 170 phần thuốc (gồm cả thuốc Đông y và Tây y) cho các bệnh nhân, bình quân mỗi toa thuốc trị giá 80.000 đồng.

Ngoài ra, đoàn còn tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 100.000 đồng cho người dân hoàn cảnh khó khăn, già yếu, khuyết tật. Tổng kinh phí đợt hoạt động từ thiện lần này là 30 triệu đồng.

Mai Hưng Long

 * Trong 5 năm qua, các cấp Hội người cao tuổi trong huyện Hoà Thành đã tập trung vào các hoạt động nghĩa tình, chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên người cao tuổi.

Đến nay, huyện đã trao tặng 173 căn nhà đại đoàn kết và sửa chữa 78 căn hư dột cho hộ nghèo với tổng trị giá trên 4,5 tỷ đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 17.800 lượt người cao tuổi, trị giá gần 830 triệu đồng.

Đặc biệt, chương trình “mắt sáng cho người cao tuổi” đã hỗ trợ khám và điều trị cho gần 2.000 cụ bị các bệnh về mắt, phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 205 cụ với tổng chi phí trên 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, còn thành lập 4 trại dưỡng lão tập trung ở xã Trường Hòa và Trường Tây, nuôi dưỡng khoảng 100 người già yếu, neo đơn…

Hiện nay, toàn huyện có trên 12.200 người cao tuổi trong đó số hội viên từ 60 tuổi trở lên chiếm tỷ lệ 87%. Người cao tuổi đã đóng góp thiết thực vào việc giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới…

Nguyễn An

 * Xã đoàn xã An Cơ, huyện Châu Thành vừa tổ chức bàn giao căn nhà nhân ái cho gia đình bà Nguyễn Thị Lài (SN 1941) ngụ ấp An Thọ, xã An Cơ.

Bà Nguyễn Thị Lài nhận quyết định bàn giao căn nhà nhân ái.

Căn nhà có diện tích 60m2, trị giá 45 triệu đồng. Trong đó đoàn viên thanh niên trong xã vận động ông Nguyễn Văn Tốt, một mạnh thường quân ở xã tài trợ 30 triệu đồng. Nhân lễ bàn giao, UBND xã An Cơ cũng trao cho gia đình bà Lài 1 phần quà, chúc mừng gia đình có căn nhà mới khang trang.

Quang Hà

* Vừa qua, tại chùa Hữu Phước (ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu), các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mộc Bài và Đồn Biên phòng 851 Long Phước đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo ở địa phương.

Khám bệnh cho người nghèo.

Sau một buổi làm việc, các bác sĩ đã khám bệnh tổng quát, đo huyết áp tim mạch và cấp thuốc miễn phí cho 140 người, với mỗi toa thuốc có giá trị 50.000 đồng. Toàn bộ kinh phí đợt từ thiện do bà Nguyễn Thị Nghiêng (ngụ ấp Voi, xã An Thạnh) tài trợ.

Khánh Hội