Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 26/05/2015 - 06:25

* Hội Từ thiện Từ Tâm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp UBND 3 xã Phước Chỉ, Phước Lưu và Bình Thạnh huyện Trảng Bàng tổ chức trao quà cho gia đình nghèo của 3 xã.

Đoàn trao quà cho bà con nghèo.

Đoàn đã trao 200 suất quà, trong đó xã Phước Lưu có 100 suất, Phước Chỉ và Bình Thạnh mỗi xã được 50 suất, mỗi suất quà trị giá 260.000 đồng. Tổng chi phí trao quà là 52 triệu đồng, do nghệ sĩ Lý Bạch Huệ vận động Hội từ thiện Từ Tâm TP.HCM tài trợ.

Tấn Trung

* Đoàn y, bác sĩ từ thiện tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức khám bệnh cho bà con nghèo ở xã Phan, huyện Dương Minh Châu.

Có hơn 200 lượt bệnh nhân là người nghèo, người già neo đơn và gia đình chính sách ở địa phương được bác sĩ thăm khám và cấp thuốc điều trị miễn phí các bệnh. Các y, bác sĩ trong đoàn còn hướng dẫn cách chăm sóc, giữ gìn sức khoẻ đối với người cao tuổi; tư vấn, giới thiệu các trường hợp bệnh nặng đến các bệnh viện điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, đoàn còn tặng sữa, bánh cho các bệnh nhân sau khi khám bệnh. Tổng kinh phí cho hoạt động khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà đợt này trị giá trên 20 triệu đồng.

Hiền Âu

* Tại ấp Tân Châu (xã Tân Phú, huyện Tân Châu), Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Hơn 300 người dân nghèo và bà con dân tộc Khmer, dân tộc Chăm đã được các y, bác sĩ thuộc CLB Thầy thuốc trẻ tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí.

Bác sĩ CLB Thầy thuốc trẻ Tây Ninh khám bệnh cho bà con dân tộc Chăm.

Dịp này, Uỷ ban Hội LHTN tỉnh cũng đã trao tặng 200 phần quà cho các hộ dân tộc, với tổng trị giá cho đợt hoạt động xã hội này gần 40 triệu đồng. Được biết, sắp tới, Hội LHTN tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động tình nguyện tại một số địa phương (thuộc vương quốc Campuchia) giáp biên với tỉnh Tây Ninh.

Nhật Khang

* Trong những ngày qua, Xã đoàn Suối Ngô (huyện Tân Châu) tổ chức sân chơi cho các bạn trẻ ở địa phương, bao gồm các hoạt động văn hoá văn nghệ (thi hát Karaoke, chương trình “Ấp ta vui chơi ca hát”, giao lưu đờn ca tài tử giữa các CLB), thi trắc nghiệm Tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức 7 gian hàng ẩm thực gây quỹ cho Đoàn…

Gian hàng ẩm thực.

Từ 7 gian hàng ẩm thực, Xã đoàn Suối Ngô đã thu về số tiền hơn 3 triệu đồng cho quỹ Đoàn. Nguồn kinh phí này sẽ được Xã đoàn Suối Ngô dành tổ chức hoạt động vui chơi cho thiếu nhi địa phương trong những ngày hè 2015.  

HT

* Ban từ thiện Chùa Thiền Lâm Gò Kén phối hợp với Ban trị sự Chùa Thiên Phước và UBMTTQ xã Đồng Khởi tổ chức bàn giao Mái ấm từ bi cho gia đình ông Nguyễn Đình Bọt, sinh năm 1955, ngụ ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Đình Bọt nhận quyết định sở hữu căn nhà.

Căn nhà có diện tích 32m2, mái tôn, nền gạch men, vách tường với tổng trị giá 35 triệu đồng do Ban từ thiện Chùa Thiền Lâm Gò Kén tài trợ. Riêng về phần đất 50m2 xây dựng căn nhà do bà Nguyễn Thị Nhạn (ngụ phường I, TP.Tây Ninh), là phật tử của Chùa Thiên Phước hỗ trợ.

Dịp này, đơn vị tài trợ cũng đã tặng cho gia đình ông Bọt một phần quà và 5 triệu đồng tiền mặt.

Trúc Linh

* Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Gò Dầu phối hợp Trung tâm VHTT-TT huyện tổ chức liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015.

Ông Lê Văn Sỹ- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Gò Dầu trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

9 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, với trên 130 diễn viên là đoàn viên, thanh niên của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện mang đến liên hoan gần 40 tiết mục văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật với đủ các loại hình như đơn ca, tốp ca (hoặc tam ca, song ca) hát múa, ca ngợi truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước;…

Kết quả, giải nhất hội thi thuộc về Đội Thị trấn Gò Dầu, giải nhì thuộc về xã Cẩm Giang và giải 3 là xã Thanh Đức.

Công Kha

* Hôm 23.5, Chi đoàn Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh phối hợp với chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn, Đoàn phường Hiệp Ninh (Thành phố Tây Ninh) và Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức thăm, tặng quà cho 10 gia đình cùng 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Biên Giới, huyện Châu Thành. Tổng giá trị quà tặng trên 6 triệu đồng.

Tổ chức trò chơi cho trẻ em xã Biên Giới.

Ngoài ra, đoàn còn tặng 2 quả bóng và áo đoàn cho các chi đoàn tại địa phương; tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian,… cho các em học sinh tham gia; hướng dẫn các em nhỏ rửa tay đúng cách bằng xà phòng để bảo vệ sức khoẻ; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm liên quan đến trẻ em, giúp bà con nâng cao nhận thức, phòng ngừa tội phạm, bảo vệ con em mình…

Đây là hoạt động khởi động chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè và thực hiện công trình thanh niên “Ấm áp nghĩa tình biên giới” năm 2015.

Huyền Trang

* Huyện đoàn Bến Cầu vừa tổ chức hội thi thiết kế, vẽ tranh hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2015 với chủ đề “Đa dạng sinh học cho phát triển bền vững”.

Trao thưởng cho các em học sinh đạt giải trong hội thi.

Tham gia hội thi có 14 thí sinh là học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện Bến Cầu. Qua tác phẩm dự thi, các em học sinh gửi đến cộng đồng xã hội thông điệp bảo vệ môi trường sống, bảo vệ tài nguyên, gìn giữ môi trường.

Kết thúc hội thi, thí sinh Trần Phương Linh (trường THCS An Thạnh) đạt giải nhất.

Khánh Hội