BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoả táng- tiện lợi và bảo đảm môi trường

Cập nhật ngày: 13/05/2017 - 18:25

BTNO - Trước đây, việc hoả táng người chết còn khá xa lạ với người dân Tây Ninh, bởi thời điểm đó, nhiều nghĩa trang địa phương vẫn còn rộng, đủ phục vụ việc chôn cất người chết.

Thời gian gần đây, kinh tế xã hội phát triển, vấn đề môi trường được quan tâm, nhiều nghĩa trang phải giải toả... nên hình thức hoả táng người chết ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn.

Anh M- ngụ phường 3, thành phố Tây Ninh, có người thân vừa mất, cho biết, trước đây anh cũng như nhiều người khác có quan điểm không nên đưa người thân qua đời đi hoả táng. Thế nhưng hiện nay, anh M đã nhận thấy việc hoả táng vừa tiện lợi, vừa góp phần chung tay bảo vệ môi trường so với hình thức chôn cất. Do đó, sau khi người thân mất, gia đình anh chọn hình thức hoả táng, lấy hũ đựng tro cốt đem gửi vào chùa.

Qua tìm hiểu được biết, mỗi ngày lò hoả thiêu tại Sơn Trang Tiên Cảnh (xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành) bình quân có 10 gia đình đến thuê hoả táng người thân qua đời. Chi phí hoả táng hài cốt là 2 triệu đồng, hoả táng người chết 4 triệu đồng/người. Ngoài ra, nơi đây còn có dịch vụ lưu giữ tro cốt người chết sau khi hoả táng với mức giá phù hợp, có thể trả 1 lần hoặc hằng tháng tuỳ theo khả năng.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của tỉnh, trong thời gian tới, việc hoả táng người chết chắc chắn sẽ được nhiều người lựa chọn.

THẾ NHÂN