BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Phụ nữ cơ sở ngày càng thu hút hội viên 

Cập nhật ngày: 20/10/2017 - 04:45

BTN - Tại Tây Ninh, các cấp Hội xác định một số giải pháp trọng tâm: tăng cường công tác bồi dưỡng đào tạo trình độ cho cán bộ; tổ chức nhiều phong trào thi đua, xây dựng nhiều mô hình thiết thực.

Gian hàng không đồng của Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu.

Nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Hội được xem là công tác hàng đầu của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp. Năm 2013, Hội LHPN Việt Nam đã triển khai thực hiện Đề án nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở, giai đoạn 2013-2017.

Tại Tây Ninh, các cấp Hội xác định một số giải pháp trọng tâm: tăng cường công tác bồi dưỡng đào tạo trình độ cho cán bộ; tổ chức nhiều phong trào thi đua, xây dựng nhiều mô hình thiết thực. Thực tế những năm qua, phong trào phụ nữ tỉnh nhà ngày càng phát triển, nhiều mô hình hiệu quả được lan toả, nhân rộng, mang lại lợi ích cho đông đảo hội viên, quần chúng phụ nữ.

Ở huyện Dương Minh Châu, các cấp Hội đã triển khai nhiều mô hình sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động thu hút hội viên. Như việc đổi mới tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hoá. Đến nay, 11/11 Hội cơ sở đều có nhóm tuyên truyền nòng cốt. Ngoài ra còn các hình thức khác như tổ chức hội thi, nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ… khiến cho sinh hoạt Hội cơ sở thật sự trở thành sân chơi của hội viên.

Bên cạnh đó, Hội cũng tranh thủ nhiều nguồn lực xã hội, chính sách để hỗ trợ phụ nữ các địa phương với nhiều hình thức để phát triển kinh tế gia đình, mua bảo hiểm y tế… Một số mô hình nổi bật như hỗ trợ vốn, con giống, góp vốn xoay vòng, gian hàng không đồng, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp…

Là người gắn bó với công tác phụ nữ 6 năm nay, chị Phạm Hải Trinh- Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu cho rằng: “Để phụ nữ tin tưởng, tham gia vào Hội, cần chú trọng chất lượng hoạt động. Hoạt động có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ sẽ thu hút được các chị em vào Hội”. Theo chị, những năm gần đây, phong trào phụ nữ có nhiều thay đổi và hoạt động “cực” hơn trước nhiều lắm, nhưng: “Tôi vui vì mình giúp được nhiều chị em, để họ tin tưởng gia nhập Hội, làm cho phong trào Hội ngày một phát triển bền vững hơn”.

Tại huyện Tân Châu, chị Nguyễn Thị Thanh Bình- Chủ tịch Hội LHPN huyện cho rằng, để nâng cao chất lượng tổ chức Hội cần chăm lo vật chất và tinh thần cho hội viên. Những năm gần đây, từ việc tranh thủ các nguồn lực xã hội, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể, sự quan tâm của chính quyền, Hội LHPN cấp tỉnh, công tác chăm lo cho hội viên phụ nữ ở Tân Châu đạt hiệu quả cao hơn.

Việc đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ Hội cũng được quan tâm thực hiện, đến nay, toàn huyện có 100% cán bộ Hội đạt chuẩn theo yêu cầu, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Hội ở cơ sở.

Khi triển khai đề án, Huyện hội Tân Châu đã thí điểm mô hình “Chi hội Phụ nữ xuất sắc tiêu biểu” tại xã Suối Dây. Đến nay, sau 4 năm, toàn huyện đã phát triển lên 17 mô hình. Hiện hầu hết cán bộ Hội tuyến xã đều đã trẻ hoá.

Chị Phạm Thị Kim Hoàng- Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Suối Dây cho biết, nhân lực tại các chi, tổ Hội đóng góp không nhỏ trong việc tồn tại và phát triển của tổ chức Hội. Hội quan tâm số hội viên có hoàn cảnh trung bình thông qua việc hỗ trợ những nguồn vốn nhỏ, tổ chức tập huấn kiến thức chăn nuôi, trồng trọt để các chị em có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Những việc làm thiết thực ấy đã giúp Hội Phụ nữ xã ngày càng thu hút hội viên tham gia.

VI XUÂN

Từ khóa
VI XUÂN