BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu trực chiến phòng chống bão số 12 

Cập nhật ngày: 03/11/2017 - 22:30

BTNO - Chiều 3.11, bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư huyện ủy Dương Minh Châu cùng lãnh đạo các phòng, ban của huyện đã trực tiếp thị sát công tác phòng, chống bão khu vực hồ Dầu Tiếng.

Bí thư huyện ủy Dương Minh Châu Nguyễn Thị Xuân Hương trực tiếp thị sát, cùng chính quyền địa phương vận động người dân không ra khơi đánh cá.
Khu vực  bờ hồ (thuộc địa phận xã Suối Đá), hầu hết người già, trẻ em và phụ nữ đang làm ăn, sinh sống trên đảo Nhím đều trở về đất liền, hiện còn khoảng 75 người là thanh niên tự nguyện ở lại trên đảo để gìn giữ tài sản.

Lực lượng chức năng giúp dân kéo vỏ lãi lên bờ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực ven bờ hồ thuộc địa phận các xã Phước Ninh và Phước Minh, có nhiều vỏ lãi đã được lực lượng chức năng phối hợp với người dân chuyển lên bờ cho an toàn. Còn lại những ghe tàu lớn được neo đậu xa bờ để tránh va đập vào vách đá.
 
Ông Đỗ Thanh Liêm- Chủ tịch UBND xã Phước Minh cho biết, đến khoảng 18 giờ, xã đã huy động toàn bộ lực lượng cùng người dân chuyển gần 100 chiếc vỏ lãi lên bờ an toàn.

Vỏ lãi đã được kéo lên bờ.

Đến 19 giờ cùng ngày, đoàn đã đến thị sát khu vực ấp 1, xã Bến Củi- nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp nếu hồ Dầu Tiếng buộc phải xả lũ với cường độ lớn. Tại đây, Bí thư huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hương đã nhắc nhở các hộ dân, cần phải theo dõi tình hình và diễn biến của cơn bão số 12, trường hợp hồ Dầu Tiếng nếu buộc phải xả lũ với lưu lượng lớn, người dân cần nhanh chóng di dời lên vùng đất cao để đảm bảo an toàn tính mạng.

Hiện tại, cơn bão số 12 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, người dân cần chú ý theo dõi thông tin để kịp thời ứng phó.

Tâm Giang- Đại Dương