Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nên hiểu cho đúng về lỗi và cảnh báo lỗi của xe 

Cập nhật ngày: 17/10/2018 - 21:51

Xe tốn xăng không phải là lỗi mà do thiết kết để đạt tiêu chí kỹ thuật như: tăng khả năng tăng tốc, độ đầm chắc của mỗi dòng xe.

Lỗi của xe gồm lỗi do thiết kế, lỗi trong qua trình sử dụng, khi vận hành theo đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất nhưng xe vẫn bị báo lỗi. Lỗi do người sử dụng là do người sử dụng sử dụng sai thiết kế hoặc hướng dẫn sử dụng, ví dụ: xăng không đúng tiêu chuẩn, áp suất lốp không nằm trong dải cho phép.

Đối với xe sang thì báo lỗi có thể là cảnh báo cần phải thay chi tiết nào đó khi đã hết thời gian sử dụng (nhưng chưa hỏng). Ví dụ, dầu xe đã đi quá số km cần phải thay đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Những cảnh bảo này cần thiết, nhất là những người giàu, người có điều kiện vì đối với họ an toàn là trên hết.

Những chiếc lốp xe thay ra theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì một số người lái xe dịch vụ vẫn tận dụng mua rẻ dùng lại thêm hàng trăm nghìn km nữa. Đa số xe Nhật không có cảnh báo này khi đi quá km nhưng một số xe của Đức hoặc châu Âu sẽ báo lỗi thậm chí không cho lăn bánh tiếp.

Xe có nhiều hãng, nhiều phân khúc dành cho các nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Người sử dụng cũng tùy theo khả năng tài chính, đẳng cấp của mình trong xã hội mà mua cho phù hợp không nên so sánh xe khác phân khúc kiểu như Camry so với S500. Đây không phải là so sánh mà thể hiện sự ghen tị.

Nguồn VNE