Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sách- người bạn không thể thiếu của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 

Cập nhật ngày: 16/09/2018 - 07:12

BTN - Việc phát huy hiệu quả phong trào đọc sách, tạo nhu cầu, thói quen đọc sách đã góp phần giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ và tích cực xây dựng đơn vị có môi trường văn hoá.

Ðến Trung đoàn 174- Bộ CHQS tỉnh vào ngày nghỉ, mới thấy được niềm đam mê đọc sách, báo của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Bên cạnh những hoạt động thể dục, thể thao, trên những chiếc ghế đá quanh khuôn viên trung đoàn, chỗ nào cũng có người ngồi đọc sách, báo, tạp chí.

 

Tốt nghiệp Ðại học Giao thông Vận tải, Nguyễn Hải Dương tình nguyện lên đường nhập ngũ. Dương cho biết: “Trước đây, tôi chỉ thích đọc tiểu thuyết, truyện ngắn nhưng từ khi vào bộ đội, có nhiều loại sách, báo đa dạng hơn giúp tôi có thêm nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Từ đấy, sách, báo là người bạn đồng hành không thể thiếu của tôi. Việc đọc sách có nhiều lợi ích. Qua sách, báo, chúng tôi hiểu rõ hơn về môi trường quân đội, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Gặp Ðại uý Phạm Hồng Hải- Chính trị viên Ðại đội 2 với cuốn Lịch sử Trung đoàn Bộ binh 174 trên tay, anh cho biết: “Cuốn sách này giúp tôi hiểu cặn kẽ sự ra đời, chiến đấu và trưởng thành của Trung đoàn 174 anh hùng. Từ đó, tôi cảm thấy tự hào khi được công tác tại Trung đoàn và luôn tự nhắc nhở mình cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống của đơn vị hai lần anh hùng”.

Nhận thức được tầm quan trọng của sách, báo và để phục vụ nhu cầu đọc sách báo của cán bộ, chiến sĩ, Trung đoàn đã xây dựng kế hoạch đọc sách báo tập trung vào những ngày nghỉ, giờ nghỉ, tạo phong trào đọc sách, báo trong đơn vị. Từng cơ quan, đơn vị trong Trung đoàn thực hiện nghiêm chế độ đọc báo hằng ngày để kịp thời truyền tải những thông tin nổi bật trong ngày đến cán bộ, chiến sĩ.

Ðể phong trào đọc sách trong đơn vị phát triển có chiều sâu, ngoài việc tuyên truyền, vận động để bộ đội nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc đọc sách, cấp uỷ, chỉ huy đơn vị còn tìm hiểu sở thích đọc của bộ đội và hướng cho bộ đội hiểu được mình nên đọc gì. Ðại uý Phan Văn Nết, Chính trị viên Ðại đội 1 chia sẻ: “Ðể khuyến khích chiến sĩ đọc sách, trước tiên, cán bộ phải là người ham đọc sách, thấy rõ giá trị của việc đọc sách”.

Việc làm phong phú lượng sách, báo của đơn vị cũng được Trung đoàn 174 quan tâm. Bên cạnh những loại sách, báo được cấp, đơn vị thường xuyên liên hệ với Thư viện tỉnh để luân chuyển sách, làm đa dạng đầu sách. Ngoài ra, đơn vị còn xây dựng cảnh quan sạch, đẹp, tạo không gian thoáng mát cho bộ đội đọc sách.

Trung tá Nguyễn Bá An, Chính uỷ Trung đoàn 174 cho biết: “Ðảng uỷ, Ban Chỉ huy Trung đoàn luôn xác định, phải làm cho việc đọc sách thực sự trở thành nhu cầu, là thói quen của mỗi người để tích luỹ kiến thức, nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong trong tình hình mới. Chúng tôi muốn xây dựng giải pháp để đưa sách đến gần hơn với cán bộ, chiến sĩ và đặc biệt là định hướng cho cán bộ, chiến sĩ trong quá trình tiếp cận các sản phẩm của văn hoá đọc”.

Việc phát huy hiệu quả phong trào đọc sách, tạo nhu cầu, thói quen đọc sách đã góp phần giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ và tích cực xây dựng đơn vị có môi trường văn hoá.

Xuân Thành - Kim Anh