BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Ra mắt Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ người nghiện ma túy tại cộng đồng 

Cập nhật ngày: 13/11/2018 - 08:26

BTNO - Chiều 12.11, UBND huyện Tân Biên tổ chức lễ ra mắt Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ người nghiện ma túy tại cộng đồng, đặt tại trạm y tế xã Thạnh Tây.

Ban chủ nhiệm ra mắt tại buổi lễ.

Đây là 1 trong 3 địa điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ người nghiện ma túy tại cộng đồng của tỉnh được thành lập, có nhiệm vụ thực hiện tư vấn giúp cho người nghiện ma túy, gia đình người nghiện ma túy và người dân trên địa bàn về các biện pháp phòng, chống, ngăn ngừa, giảm hại và công tác điều trị nghiện, các hoạt động hỗ trợ sau cai nghiện.

Điểm tư vấn còn thực hiện việc tiếp cận, vận động người nghiện ma túy tự nguyện tham gia các chương trình điều trị nghiện; định hướng tái hòa nhập cộng đồng, tạo việc làm ổn định và kết nối các nguồn lực địa phương hỗ trợ người nghiện ma túy.

Ông Dương Văn Phú- Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: điểm tư vấn không trực tiếp điều trị, mà chỉ thực hiện tư vấn công tác chăm sóc, hỗ trợ người nghiện. Mục tiêu đến năm 2020 toàn tỉnh còn khoảng 6% các đối tượng nghiện vào cơ sở cai nghiện, số còn lại sẽ thực hiện cai nghiện tự nguyện và cai nghiện tại cộng đồng.

UBND huyện Tân Biên đã quyết định thành lập Ban chủ nhiệm Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng gồm 5 thành viên, do ông Nguyễn Văn Hoàng- Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Tây làm chủ nhiệm .

Đức Thịnh