BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh còn gần 600 hộ nghèo 

Cập nhật ngày: 26/03/2017 - 09:07

BTNO - Đoàn kiểm tra, phúc tra kết quả rà soát hộ nghèo năm 2106 do ông Nguyễn Văn Qúa- Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND Tp. Tây Ninh vào ngày 24.3.

Tặng quà cho người nghèo.

Theo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo năm 2016, toàn thành phố Tây Ninh còn 598 hộ nghèo và cận nghèo.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn nêu một số nội dung xung quanh công tác giảm nghèo ở TP Tây Ninh. Theo đó, vì sao phường 2 có 15 hộ nghèo thì cả 15 hộ đều thuộc diện nghèo vĩnh viễn? Đại diện Tỉnh đoàn lưu ý, độ tuổi thanh niên chỉ từ 30 tuổi trở lại, do vậy, việc đưa danh sách những hộ do người ngoài 30 tuổi làm chủ và cho rằng đó là hộ nghèo do thanh niên làm chủ hộ là không đúng.

Theo lãnh đạo Phòng LĐTB&XH Thành phố Tây Ninh, toàn thành phố còn 79 hộ chưa có nhà, trong đó chỉ có 16 hộ có đất.

Giải thích về số hộ nghèo vĩnh viễn, đại diện phường 2 cho biết, số hộ thuộc diện không có khả năng thoát nghèo đã được rà soát, xác định kỹ.

Đại diện xã Thạnh Tân cho rằng, quy định về sở hữu tài sản khi điều tra, rà soát hộ nghèo không sát thực tế. Cụ thể, quy định mỗi hộ sở hữu ti vi màu giá trị từ 5 triệu đồng, xe máy có giá trị 10 triệu đồng mới không đưa vào diện hộ nghèo, cận nghèo. Theo ý kiến của đại diện xã Thạnh Tân, một nửa xã sẽ rơi vào hộ nghèo nếu tính theo tiêu chí này.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Qúa lưu ý Tp. Tây Ninh cần rà soát nhu cầu xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Kinh phí xây nhà được lấy từ quỹ Vì người nghèo của tỉnh, trị giá 40 triệu đồng mỗi căn. Ông Qúa cũng cho biết thêm, sắp tới, hộ nghèo được hỗ trợ thêm 11 ngàn đồng tiền điện / tháng, nâng tổng số tiền điện mỗi hộ được hưởng lên 60.000 đồng / tháng. 

Đối với một số vấn cần được tiếp tục làm rõ, đoàn kiểm tra đề nghị Phòng LĐTB &XH Tp. Tây Ninh rà soát lại số liệu để hoàn chỉnh báo cáo chính xác, khách quan.

Việt Thắng

Từ khóa
Việt Thắng