BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thương con mẹ chỉ khóc thầm 

Cập nhật ngày: 31/03/2017 - 22:49

BTNO - Đã hơn 3 tháng, chị Hồ Thị Nga luôn túc trực ở bệnh viện để chăm sóc cô con gái mắc phải chứng bệnh nan y.

Bé Thanh Trà tại Bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh

Chị Nga sinh năm 1982, chồng chị là anh Trần Văn Trung, sinh năm 1980, hiện trú ngụ trong một căn nhà vách đất cũ kỹ, trống huơ trống hoác ở ấp Thuận Chánh, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu. Hoàn cảnh nghèo khó, nhà không có ruộng đất sản xuất, vợ chồng chị Nga quanh năm lam lũ ngoài đồng với những công việc: đắp bờ ruộng, bẻ ớt, hái thuốc lá vàng, nhổ cỏ lúa vv…vv… nói chung ai mướn gì làm nấy để nuôi hai đứa con ăn học.

Con gái lớn của anh chị là cháu Trần Thị Trà My, sinh năm 2005 hiện đang học lớp 6, Trường THCS Lợi Thuận, còn con gái út là bé Trần Thị Thanh Trà, sinh năm 2013, đang học Trường mẫu giáo Lợi Thuận.

Ngày nào cũng vậy, vợ chồng chị Nga, anh Trung thay nhau đưa con đến trường rồi mới ra đồng làm lụng. Hơn 1 năm qua, công việc làm thuê gặp nhiều khó khăn trở ngại, nên chị Nga xin vào làm công nhân tại một công ty ở cửa khẩu Mộc Bài.

Đồng lương công nhân của chị khá ít ỏi nhưng cộng với tiền làm thuê của anh Trung thì cũng tạm đủ để lo cơm gạo hằng ngày. Gia đình đang yên ổn thì vào một ngày đầu tháng 11.2016, bé Thanh Trà bị té, gây đau nhức cả người. Chị Nga liền ra tiệm mua thuốc cho con uống.

Thấy bệnh tình cháu Trà có phần thuyên giảm, gia đình đưa bé đi học như bình thường. Đến đầu tháng sau, bỗng dưng bé Trà bị ngất xỉu, gia đình đưa bé đi cấp cứu ở Trung tâm Y tế huyện rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau đó đến Bệnh viện Nhi Đồng, rồi Bệnh viện Ung Bướu ở thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán: bé Trà bị ung thư xương; phải điều trị lâu dài.

Hơn 3 tháng qua, chị Nga phải túc trực bên giường bệnh để chăm sóc đứa con có số phận không may của mình. Mỗi lần bé Trà lên cơn đau nhức, chị chỉ biết xoa bóp tay chân cho con rồi thủ thỉ động viên an ủi. Gia đình nghèo, chẳng có gì đáng giá, chị Nga chạy khắp nơi, vay mượn bà con lối xóm được gần 10 triệu đồng để lo chạy chữa cho con.

Cuộc sống cả gia đình giờ đây chỉ trông chờ vào tiền làm thuê của anh Trung, riêng chị Nga vì không đi làm được nên đã bị công ty cắt lương. Cảnh tình ngày càng túng quẫn, bé Trà thì đã bị teo chân, đi lại khó khăn.

Nhìn con không còn vẻ khoẻ mạnh, linh hoạt như trước đây nữa, mái tóc cũng rụng không còn cọng nào, thân hình thì ngày càng gầy yếu, chị Nga âm thầm rơi nước mắt, nhất là mỗi khi nhìn thấy đứa con gái bé bỏng khốn khổ vì đau nhức.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nga, vừa qua, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lợi Thuận đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ số tiền hơn 4 triệu đồng, trong đó, Ban Cai quản họ đạo Lợi Thuận: 2.680.000 đồng, ông Bảy Long- một người dân trong xã: 500.000 đồng; Xã đoàn Lợi Thuận tặng 1 phần quà, CLB Chung một tấm lòng Tây Ninh: 1 triệu đồng.

THUỲ DUNG