Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh:

Tổ chức hội thi chế biến và nấu các món ăn ngon 3 miền 

Cập nhật ngày: 30/10/2020 - 19:20

BTNO - Ngày 29.10, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi chế biến và nấu các món ăn ngon 3 miền.

Các đội trổ tài nấu bếp.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thuộc Khối bếp cơ quan trực thuộc Bộ CHQS tỉnh và bếp cơ quan Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố

Hội thi có 20 đội với 40 “thí sinh” tham gia, là các cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ, nhân viên và dân quân thường trực ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh. Trong đó, có 12 đội thuộc Khối bếp cơ quan trực thuộc Bộ CHQS tỉnh và bếp cơ quan Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố; 8 đội thuộc Khối bếp các đại đội bộ binh huyện biên giới, bếp Tiểu đoàn BB14/Trung đoàn 174, bếp Đại đội Trinh sát/Phòng Tham mưu, bếp Kho KX5/Phòng Kỹ thuật.

Thí sinh dự thi trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết, mỗi đội xây dựng thực đơn ăn trong tuần với mức tiền ăn cơ bản bộ binh 62.000đ/người/ngày và thực đơn ăn 5 ngày tết theo tiêu chuẩn của Bộ quốc phòng quy định.

Đội Văn phòng (Bộ CHQS tỉnh) hoàn tất phần thi nấu món ngon ngày lễ, tết.

Ở phần thi thực hành, các đội nấu ăn vào buổi trưa và buổi chiều. Buổi trưa, với số tiền 127.500 đồng/ mâm 6 người (đã trừ tiền gạo), các đội sẽ nấu theo thực đơn tự chọn và chia theo định suất. Buổi chiều, các đội chế biến và nấu một món ăn ngon trong dịp lễ, tết với số tiền 300.000 đồng. Thời gian thi thực hành là 90 phút.

Trong cả 2 buổi thi, nhiều món ăn được các “đầu bếp” không chuyên chế biến bắt mắt, hấp dẫn như: cà ri gà, lẩu cua đồng hải sản, tứ bửu, canh chua cá lăng, gà tiềm thuốc bắc…

Ban Giám khảo chấm điểm các đội.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Hùng-Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức, qua Hội thi có thể thấy, để có bữa ăn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm đòi hỏi ngành Hậu cần phấn đấu nỗ lực làm tốt công tác quản lý, tiếp phẩm, nâng cao trình độ chế biến để phù hợp khẩu vị vùng miền.

Đại tá Hùng cũng mong rằng, sau Hội thi, các đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa việc bồi dưỡng kiến thức chế biến thức ăn cho đội ngũ nuôi quân; mong rằng những cán bộ, chiến sỹ nuôi quân sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, để giữ vững và duy trì sức khoẻ của bộ đội trong học tập, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.  

Kết thúc Hội thi, đội thi đến từ Văn phòng Bộ CHQS tỉnh đạt giải Nhất ở Khối bếp cơ quan trực thuộc Bộ CHQS tỉnh và bếp cơ quan Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố; Đại đội Bộ binh 40 (Ban CHQS huyện Châu Thành) đạt giải Nhất ở Khối bếp các đại đội bộ binh huyện biên giới, bếp Tiểu đoàn BB14/Trung đoàn 174, bếp Đại đội Trinh sát/Phòng Tham mưu, bếp Kho KX5/Phòng Kỹ thuật.

N.D


Liên kết hữu ích