Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THCS Tân Đông đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia 

Cập nhật ngày: 16/05/2018 - 22:35

BTNO - Ngày 16.5, Trường THCS Tân Đông (xã Tân Đông, huyện Tân Châu) long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

Ông Dương Văn Sáu- Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, ông Nguyễn Hòa Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu và các ban ngành, đoàn thể địa phương đã đến dự lễ.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Dương Văn Sáu (bên phải) trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho đại diện BGH Trường THCS Tân Đông.

Trường THCS Tân Đông có diện tích 17.000 m2, gồm 22 phòng học, 6 phòng hành chính và 20 phòng chức năng, đảm bảo đủ phòng học cho gần 1.000 học sinh. Trường có cảnh quan xanh, sạch, đẹp, yên tĩnh, thoáng mát, tạo điều kiện cho học sinh học tập, sinh hoạt.

Hiện đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường có 48 người, 100% đều đạt chuẩn và trên chuẩn; Chi bộ nhà trường có 13 đảng viên.

Nhà trường tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; triển khai thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua do ngành phát động; đã có nhiều sáng kiến, cải tiến, đổi mới phương pháp dạy và học; có nhiều biện pháp duy trì sĩ số, chống học sinh bỏ học giữa chừng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ từng năm học.

Nhà trường ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy học. Bên cạnh hoạt động chuyên môn, nhà trường còn phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và các ban ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục…

Trong năm học 2016-2017 Trường THCS Tân Đông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua bậc học THCS.

Đến dự và trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia, ông Dương Văn Sáu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT ghi nhận, biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường THCS Tân Đông đạt được trong thời gian qua; ông Sáu mong rằng Trường THCS Tân Đông sẽ phấn đấu duy trì và nâng cao mức độ đạt chuẩn trong thời gian tới, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất được trang bị, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của huyện nhà.

Đây là trường thứ 180 của tỉnh và trường thứ 15 của huyện Tân Châu được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó mẫu giáo có 4 trường, tiểu học có 6 trường và THCS có 5 trường.

Công Điều