BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì rượu giết bạn 

Cập nhật ngày: 22/11/2018 - 08:37

BTNO - TAND tỉnh Tây Ninh vừa tuyên án 18 năm tù đối với Nguyễn Đức Khương, 55 tuổi, ngụ xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu.

Ngày 20.11, Tòa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người do Nguyễn Đức Khương gây ra.

Nguyễn Đức Khương tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, 6 giờ sáng ngày 3.7, Nguyễn Đức Khương cùng một số người bạn đến nhà chị G (ấp Phước Lộc A, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu) để uống rượu. Đến khoảng 19 giờ, khi một số người trong bàn nhậu đã ra về, thì Khương Hữu Phước mới đến nhậu cùng. Được một lúc, Khương và Phước gây gỗ nhau.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, Khương bỏ sang nhà L. cách đó chừng 20m rồi đi mua rượu cùng về tiếp tục uống, lúc này Phước cũng sang uống cùng. Được một lúc thì Lsay nên lên võng nằm, còn lại Phước và Khương lại tiếp tục uống và lại cãi nhau. Phước thách Khương mỗi người sử dụng một con dao xem ai chém nhanh hơn thì sống, chậm thì chết.

Bị thách thức, Khương về nhà lấy dao giấu vào người và chạy lại nhà L. Khi Khương lật nón bảo hiểm của Phước dưới nền nhà lên xem có giấu dao bên dưới không thì bị Phước giật nón lại, đánh Khương. Cả hai vật nhau, Phước dùng nón bảo hiểm đánh Khương. Lúc này, Khương rút con dao trong người ra đâm nhiều nhát làm Phước chết tại chỗ. Đến 22 giờ 30 phút, Khương đến Công an huyện Dương Minh Châu đầu thú.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo đã hỗ trợ phía bị hại 45 triệu đồng để lo tang sự, bồi thường thiệt hại. Tại phiên tòa, đại diện bị hại cũng đã xin tòa giảm án cho bị cáo.

Ngày 21.11, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Đức Khương 18 năm với tội danh giết người.

N.D


 
Liên kết hữu ích