BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” 

Cập nhật ngày: 18/08/2020 - 08:58

BTNO - "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua là nhận xét của người dân địa phương khi nói về chị Trần Kim Ngân-Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình, TP. Tây Ninh.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, từ năm 2016, chị Kim Ngân được mọi người tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình. Dù công việc gia đình khá bận rộn, chồng là bộ đội thường phải đi làm nhiệm vụ, một mình chị chăm sóc và đưa rước hai con đi học. Tuy nhiên, từ khi đảm nhiệm cương vị mới, chị Ngân phấn đấu từng ngày, làm việc với tinh thần tự giác và ý thức cao.

“Mỗi ngày, tôi phân chia thời gian rõ ràng, sắp xếp ổn thoả, hợp lý giữa việc nhà và việc xã hội. Với tôi, công việc có lợi cho người dân phải cố gắng làm thật hiệu quả, xứng đáng với sự tín nhiệm của cấp uỷ, chính quyền và chị em phụ nữ”, chị Kim Ngân tâm sự.

Trên cương vị là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị đã tham mưu Hội cấp trên và Đảng ủy xã về các hoạt động và phong trào Hội. Hội Phụ nữ xã Tân Bình đã tập trung tuyên truyền, vận động chị em học tập và thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 cuộc vận động “rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chị Trần Kim Ngân- Chủ tich Hội LHPN xã Tân Bình (bên phải) trao giấy khen cho hội viên phụ nữ.

Là người năng động và quyết đoán, trong quá trình công tác, chị Kim Ngân luôn tìm tòi những cách làm mới, quan tâm đến việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho chị em trên địa bàn.

Hội Phụ nữ xã tập trung tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, nâng cao kỹ năng sống cho học sinh bằng hình thức nói chuyện chuyên đề; vận động các tiểu thương buôn bán, kinh doanh sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm,...

Những năm qua, chị Trần Kim Ngân không ngừng phấn đấu, tích cực học tập và làm theo Bác bằng những việc cụ thể. Nhờ đổi mới cách làm, phong trào phụ nữ của xã được chị em hưởng ứng tích cực.

Hội LHPN xã Tân Bình đã thành lập Tổ phụ nữ tham gia phòng, chống, tố giác tội phạm với 80 thành viên, chủ yếu nâng cao nhận thức cho mọi người về quản lý, giáo dục con em; ra mắt mô hình “Kho gạo đồng tâm” hỗ trợ cho 35 trường hợp khó khăn với 1.075 kg gạo; thành lập mô hình “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc” giúp 2 trường hợp có nguy cơ ly hôn sống hoà thuận với nhau…

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình còn đặc biệt quan tâm đến công tác hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Thời gian qua, Hội đã hỗ trợ 10 chị em khởi nghiệp; kêu gọi hỗ trợ từ các nguồn lực được 3 con bò giống trị giá 66 triệu đồng.

Hội còn tập trung thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân trên 3,3 tỷ đồng cho 265 hộ vay chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường.

Vừa qua, trong đợt làm công tác dân vận, Hội đã phối hợp sửa chữa 4 căn nhà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường; phối hợp vận động thăm, tặng quà cho gia đình chính sách. Các chị em còn vận động thực phẩm để làm 1.200 cái bánh xèo hỗ trợ bộ đội về làm công tác dân vận tại địa phương.

Chị Ngân (bìa phải) và hội viên Hội Phụ nữ xã T6an Bình trong chương trình đổi rác thải nhựa nhận quà.

Chị Trần Kim Ngân cho biết, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị tập trung tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho phụ nữ- nhất là chị em người dân tộc; hướng dẫn hội viên khai báo y tế qua điện thoại di động; phát 300 tờ rơi tại nơi đông người; vận động may 1.200 khẩu trang y tế tặng cho khu cách ly tập trung, họ đạo.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp Đoàn thanh niên vận động 20 chị em tham gia gói và nấu gần 1.000 đòn bánh tét tặng các chốt biên phòng phòng chống dich Covid-19. 

Ông Võ Cao Đỉnh- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Tân Bình cho biết, chị Trần Kim Ngân rất nhiệt huyết trong công việc, thường trau dồi kiến thức, nghiên cứu cách làm, mô hình hay để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, thu hút đông đảo chị em tham gia các phong trào, góp phần xây dựng Hội Phụ nữ xã vững mạnh.

Với sự nỗ lực của cá nhân, chị Trần Kim Ngân được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020. Hội LHPN xã Tân Bình cũng đã được Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội trong hai năm 2017 và 2019.

Phương Thảo - Hà Quang