Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dự án Hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Cừ đến quốc lộ 22B, rạch Sevil: Phấn đấu hoàn thành trước ngày 31.12.2023 

Cập nhật ngày: 11/11/2023 - 06:07

BTN - Dự án Hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Cừ đến quốc lộ 22B, rạch Sevil được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2020, có tổng chiều dài 2.880m, chiều rộng 3m, với tổng mức đầu tư trên 35 tỷ đồng

Một hạng mục của công trình Hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Cừ đến quốc lộ 22B, rạch Sevil thi công dang dở.

Nhằm hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, đáp ứng các chỉ tiêu sớm đưa thị xã Hoà Thành trở thành đô thị loại III vào năm 2025, trong năm 2021, Hoà Thành đã khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Cừ đến quốc lộ 22B, rạch Sevil nhằm khơi thông dòng chảy, chống ngập úng, bảo vệ môi trường và khu vực phường Long Thành Trung và xã Long Thành Nam.

Theo phê duyệt ban đầu, dự án có tổng mức đầu tư trên 35 tỷ đồng, được triển khai thực hiện trong 2 năm 2021 và 2022, do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh nên được gia hạn đến cuối năm 2023. Tuy nhiên, việc thi công dự án chậm chạp, gây lãng phí và chưa bảo đảm an toàn cho người dân.

Theo phản ánh của một số người dân ấp Long Yên, xã Long Thành Nam và khu phố Long Trung, phường Long Thành Trung (thị xã Hoà Thành), đoạn mương thoát nước từ quốc lộ 22B hướng ra cánh đồng nối vào rạch Tây Ninh đang thi công dang dở, nhiều hố sâu nguy hiểm lộ thiên, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, đặc biệt trong mùa mưa hiện nay.

Ông P.V.G, ngụ ấp Long Yên, có phần đất lúa tại cánh đồng rạch Gò Duối thuộc khu phố Long Trung cho biết, gần một năm qua, công trình hệ thống thoát nước được đầu tư xây dựng nhưng thi công rất chậm, thi thoảng có vài xe máy múc và công nhân đến làm vài ngày rồi thôi.

Hiện tại, các khối bê tông đúc dang dở, nằm ngổn ngang, sắt thép bị gỉ sét. Trong khi đó, hệ thống mương chạy dài theo tuyến đường nội đồng không có rào chắn.

Anh Thanh, ngụ khu phố Long Trung cho biết, vào ban đêm, khu vực này có khá nhiều người dân đi soi ếch, nhái, bắt cá, nên việc để cả một hệ thống mương bê tông sâu mà không có rào chắn, biển cảnh báo, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Ông Nguyễn Hữu Phúc- Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thị xã Hoà Thành (Ban Quản lý dự án Thị xã) cho biết, Dự án Hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Cừ đến quốc lộ 22B, rạch Sevil được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2020, có tổng chiều dài 2.880m, chiều rộng 3m với tổng mức đầu tư trên 35 tỷ đồng.

Dự án được kỳ vọng sẽ giúp tiêu thoát nước, chống ngập úng cho khu vực phường Long Thành Trung và xã Long Thành Nam. Tuy nhiên, trong quá trình thi công gặp nhiều khó khăn, kết cấu nền đất yếu, không thể đưa phương tiện cơ giới lớn vào làm gây ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Theo ông Phúc, hiện đang là mùa mưa, nước nổi nên công tác thi công tạm dừng, trong những ngày tới, Ban Quản lý dự án Thị xã sẽ yêu cầu đơn vị thi công lắp đặt hệ thống rào chắn dọc theo tuyến mương bê tông, bảo đảm an toàn.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án Thị xã đã mời Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư khảo sát một số điểm cần thay đổi phương án xây dựng để bảo đảm tiến độ. Trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án Thị xã sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, phấn đấu hoàn thành trước ngày 31.12.2023.

Minh Dương