BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hào hứng cùng “Nông trại trải nghiệm Nam Trạng” 

Cập nhật ngày: 14/10/2018 - 09:30

BTN - Tham gia chương trình này, các em học sinh được trải nghiệm thực tế “làm nông dân” tại nông trại với những hoạt động như: làm đất, ươm hạt, cấy rau, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế thực phẩm tại chỗ…

Nhóm học sinh thực hành sơ chế rau trong một chuyến thực tế trải nghiệm tại nông trại Nam Trạng.

Nông trại Nam Trạng ra đời từ năm 2016 với diện tích 3 ha, toạ lạc tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu. Nông trại được đầu tư, sản xuất theo chuẩn GlobalGAP và phân phối rau an toàn cho chuỗi cửa hàng Nam Trạng, hệ thống siêu thị, các trường học trong và ngoài tỉnh. Nông trại hiện có 14 nhân viên làm việc, trong đó có 9 nhân viên trực tiếp trồng trọt, chăm sóc rau.

Sau hai năm khẳng định thương hiệu “rau sạch - an toàn” với chuỗi chu trình khép kín từ nông trại đến bàn ăn, tháng 10.2018, công ty tiếp tục ra mắt Chương trình “Nông trại trải nghiệm Nam Trạng” dành cho các em thiếu nhi, học sinh. Ðây là sự kết hợp đầu tiên tại Tây Ninh giữa nông trại và chương trình giáo dục, với mục tiêu mang đến những trải nghiệm, khám phá tự nhiên vô cùng gần gũi, thú vị dành cho trẻ.

Tham gia chương trình này, các em học sinh được trải nghiệm thực tế “làm nông dân” tại nông trại với những hoạt động như: làm đất, ươm hạt, cấy rau, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế thực phẩm tại chỗ… Thông qua chương trình, các em học sinh có cơ hội tìm hiểu về các giống cây trồng, giúp các em có được những kiến thức toàn diện về thiên nhiên, về sản xuất nông nghiệp, ý thức được thế nào là thực phẩm sạch, thế nào là bảo vệ môi trường và phát triển.

Bên cạnh đó, du khách tham quan nông trại còn được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất ra những sản phẩm rau chất lượng cao thông qua các bước: gieo hạt, chăm sóc cây, thu hoạch, đóng gói. Từ những trải nghiệm thực tế,  khơi dậy khả năng sáng tạo của các em học sinh trong lao động nông nghiệp, quý trọng nguồn thực phẩm, bữa ăn gia đình...

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Nam Trạng còn phối hợp với các đối tác tổ chức những khoá đào tạo kỹ năng sống dành cho các em học sinh và các đơn vị trong toàn tỉnh như: kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thuyết trình, làm việc nhóm, tự chăm sóc bản thân, phòng tránh thương tích, tự vệ…

Anh Lê Hoàng Nam- Giám đốc công ty cho biết, chương trình sẽ được tổ chức theo nhóm học sinh từ 7-10 em/nhóm. Do đó, các phụ huynh có nhu cầu phải đăng ký trước để công ty sắp xếp thời gian và hướng dẫn viên hỗ trợ. Với các nhóm học sinh đăng ký theo trường, đơn vị, phía công ty sẽ sắp xếp xe hỗ trợ đưa đón. Ðược biết, trước khi thực hiện chương trình này, công ty cũng đã phối hợp với một số trường học, đơn vị tổ chức các chuyến trải nghiệm thực tế cho các em tại nông trại Nam Trạng.

Chương trình “Nông trại trải nghiệm Nam Trạng” đã ra mắt với 2 gói cơ bản là chương trình 1 buổi (sáng/chiều) và chương trình 2 buổi (sáng và chiều). Ðối với chương trình 1 buổi, các em học sinh chọn 1 trong 2 chương trình chính gồm “Em làm nông dân” hoặc “Em làm đầu bếp” và tham gia các hoạt động phụ trợ khác như trò chơi dân gian, trò chơi tập thể, khám phá các làng nghề truyền thống…

Ðối với chương trình 2 buổi, vào buổi sáng, các em được tham gia các hoạt động tương tự chương trình 1 buổi. Vào buổi chiều, các em sẽ được tham gia các khoá học kỹ năng sống hoặc thực hành tiếng Anh, trải nghiệm sáng tạo… Ngoài ra, công ty còn hai gói chương trình nâng cao dành cho nhóm các em học sinh gồm: khoá học kỹ năng tại nông trại Nam Trạng và Phiên chợ quê em (có thể tổ chức tại nông trại hoặc trường học).

Giá vé của gói 1 buổi là 90.000 đồng/học sinh và gói 2 buổi là 190.000 đồng/học sinh. Giá vé bao gồm phí vận chuyển, bảo hiểm, hướng dẫn viên, dịch vụ trải nghiệm chương trình, nước uống, thức ăn nhẹ đối với gói 1 và ăn trưa đối với gói 2. Ðối với học sinh đến tự túc, giá vé gói 1 buổi là 60.000 đồng/học sinh, giá vé gói 2 buổi là 150.000 đồng/học sinh.

Ðể thực hiện chương trình này, công ty đã xây dựng một số hạng mục trang trí tạo cảnh quan, thu hút các em học sinh tham gia chương trình. Nông trại Nam Trạng có diện tích rộng rãi với 6 khu nhà lưới trồng rau ăn lá. Ngoài ra, đến tham quan nông trại còn cho du khách cảm giác thư giãn, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Ðể phục vụ nhu cầu tham quan cho khách, công ty đã đầu tư một góc quán cà phê nhỏ với hướng nhìn rộng, thoáng, quan sát khắp cả nông trại.

Có thể nói, đến với nông trại, trẻ em được vui chơi, học tập, trải nghiệm còn người lớn được thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng. Ở nông trại sẽ chẳng có điều hoà, máy lạnh, chỉ có những cơn gió tự nhiên nhè nhẹ, trong lành.

Một em thiếu nhi tham quan khu trải nghiệm Nam Trạng.

Chương trình “Nông trại trải nghiệm Nam Trạng” dự kiến ra mắt vào ngày 13.10. Trước đó, từ nguồn thông tin trên Facebook, chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của phụ huynh. Khá nhiều phụ huynh đăng ký trước để con được tham gia chương trình. Mới đây, anh Nguyễn Minh Nhật, một phụ huynh tại huyện Hoà Thành đã đưa con đến tham quan thực tế tại nông trại Nam Trạng.

Nhận định về chương trình “Nông trại trải nghiệm Nam Trạng”, anh Nhật cho biết đây là một chương trình mới, hứa hẹn nhiều điều bổ ích, thú vị dành cho trẻ. Lợi ích lớn nhất của chương trình là giúp trẻ rời xa những chiếc điện thoại thông minh để tìm tòi, khám phá, vận động, hoà nhập với thiên nhiên. Ðây cũng là điều mà rất nhiều phụ huynh mong muốn dành cho con. Anh Nhật cũng hy vọng, trong thời gian tới, nông trại sẽ có thêm nhiều bóng mát cây xanh để trẻ vui chơi.

Lê Thuỳ - Ngô Tuyết