BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học và làm theo Bác để “Phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân” 

Cập nhật ngày: 18/07/2023 - 16:17

BTNO - Ông Hồ Thanh Tâm- Trưởng Ban công tác mặt trận ấp 4, xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu, là một gương sáng trong học tập và làm theo Bác. Ông luôn gương mẫu, tận tuỵ, tâm huyết với công việc để “Phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”.

Ông Hồ Thanh Tâm (thứ hai từ trái qua) cùng các thành viên Ban công tác mặt trận ấp 4 thực hiện công trình “Ánh sáng an ninh”.

Năm 2017, ông Hồ Thanh Tâm được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Bến Củi giao nhiệm vụ Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 4. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ông Tâm luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu các văn bản, tham dự đầy đủ các cuộc họp để nắm bắt kịp thời chỉ đạo của cấp trên. Tại các hội nghị công tác mặt trận xã, ông thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác mặt trận ở khu dân cư.

Theo ông Tâm, học và làm theo Bác không cần phải là những việc cao xa, chỉ đơn giản những việc diễn ra trong cuộc sống hằng ngày. Nên mỗi người dân ai ai cũng có thể học và làm theo Bác. Học Bác để rèn luyện bản thân, hoàn thiện mình hơn, rèn luyện đức tính yêu thương con người, có trách nhiệm với Tổ quốc, với nhân dân, tích cực trong lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp phần phát triển địa phương.

Ông Tâm thường xuyên phối hợp các tổ chức thành viên kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ các cấp.

Trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”, ông Tâm luôn là người đi đầu, nắm bắt tình hình thực tế của địa phương để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp tổ chức thực hiện, cụ thể như mô hình “Xe tuyên truyền di động”, với chiếc xe máy cá nhân, ông tự thiết kế, trang bị loa, micro và những vật dụng cần thiết để đi khắp đường làng ngõ xóm trong ấp tuyên truyền, thông tin những vấn đề thời sự và phổ biến chủ trương, chính sách, văn bản pháp luật có liên quan đến người dân. Như việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, thông báo người dân làm căn cước công dân, treo cờ dịp lễ, tết và nhiều thông tin cần thiết khác… được ông chuyển tải một cách nhanh chóng, chính xác đến nhân dân.

Ông Hồ Thanh Tâm tuyên truyền người dân chấp hành việc treo cờ các ngày lễ, tết.

Với mô hình khu dân cư “Sáng-xanh-sạch-đẹp”, ông Tâm vận động mỗi gia đình tự chỉnh trang khuôn viên từ cổng, tường rào nhà ở đến lề đường… hoặc đóng góp ngày công lao động duy tu, sửa chữa đường giao thông nông thôn trong ấp. Bà con đóng góp 15 triệu đồng làm cầu 5 Thiên và trồng gần 10.000 cây xanh, thực hiện 4km tuyến hoa trong khu dân cư.

Với mô hình “Ánh sáng an ninh”, ông Tâm vận động người dân tham gia lắp đèn chiếu sáng 100% tuyến đường trong ấp, trị giá hơn 200 triệu đồng. Vừa tạo diện mạo xóm, ấp khang trang vừa chiếu sáng thuận lợi cho sinh hoạt, đi lại của người dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Ông Tâm thường xuyên kiểm tra, phát hiện bóng đèn hư hỏng, ông cùng bà con kịp thời sửa chữa. Từ đó mô hình “Ánh sáng an ninh” phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân. Bà con sẵn sàng đóng góp mỗi hộ 17.000 đồng/tháng để trả tiền điện.

Ở ấp 4 hiện nay còn có mô hình “Mặt trận Tổ quốc bán BHYT trả góp không lãi suất” phát huy hiệu quả tích cực, giúp các hộ nghèo được tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện. Tham gia mô hình này, người dân chỉ đóng 10%-20% số tiền để mua BHYT, số còn lại trả dần không tính lãi. Nhờ cách làm này của Ban công tác Mặt trận mà có tới 92% hộ được tham gia BHYT.

Ông Hồ Thanh Tâm (thứ hai từ trái qua) cùng người dân trong ấp hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác.

Ông Nguyễn Quốc Thanh- Bí thư Chi bộ ấp 4 chia sẻ: “Ông Tâm là một quần chúng ưu tú trong công việc được cấp uỷ và nhân dân tin tưởng, xứng đáng là tấm gương sáng cho các Chi hội đoàn thể học tập noi theo. 5 năm gần đây, ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động để người dân tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân ấp 4, xã Bến Củi”.

Mai Hưng Long - Hồng Nhung