Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Hợp long” cầu kết nối hai tỉnh Tây Ninh – Bình Dương 

Cập nhật ngày: 11/11/2021 - 10:15

BTNO - Mới đây, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh Bình Dương tổ chức “hợp long” công trình cây cầu kết nối với tỉnh Tây Ninh. Đây là chiếc bắc ngang sông Sài Gòn được 2 tỉnh thống chất chủ trương xây dựng mới để tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội 2 tỉnh.

Lãnh đạo Sở GTVT hai tỉnh Bình Dương, Tây Ninh thực hiện nghi thức “hợp long”.

Dự án “đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và Tây Ninh” được Sở GTVT tỉnh Bình Dương khởi công vào tháng 10.2020, tổng mức đầu tư 369,9 tỷ đồng. Cầu được bê tông cốt thép dự ứng lực, tuổi thọ thiết kế 100 năm, tổng chiều dài đường dẫn phía Bình Dương và Tây Ninh là 469,5m với 6 làn xe. Dự kiến công trình này chính thức đưa vào sử dụng khai thác trước 30.4.2022

Trước đó, tỉnh Tây Ninhh đã khởi công dự án “Nâng cấp, mở rộng đường Đất Sét - Bến Củi” (thuộc huyện Dương Minh Châu) nối dài và kết nối với đường ĐT. 744, đoạn qua huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) với tổng chiều dài tuyến 12,5 km, tổng mức đầu tư 517,9 tỷ đồng nhằm để đồng bộ tuyến đường liên kết giữa 2 tỉnh.

Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền tỉnh và các sở, ngành, đến này đã cơ bản giải quyết xong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên còn một số hộ chưa giao mặt bằng với chiều dài hơn 200m. Hội đồng đền bù huyện Dương Minh Châu quyết tâm giải quyết để sớm bàn giao mặt bằng thi công công trình trong tháng 11.2021

Hiện các nhà thầu nỗ lực vượt qua những khó khăn về tình hình dịch bệnh để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn hoàn thành công trình.

Tấn Hưng