BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lại trò “đánh lận con đen”

Cập nhật ngày: 10/02/2023 - 00:06

BTN - Nói gì thì nói, báo chí mấy ông cũng cần phải tăng cường phản bác những luận điệu xuyên tạc, vạch rõ âm mưu đen tối của các đối tượng thù địch, để bàn dân thiên hạ còn biết mà cảnh giác!

Tư Cà nè, ông nhớ đêm giao thừa vừa rồi không? Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và kiều bào trên thế giới. Ngay sau đó, trên mạng xã hội, nhiều đối tượng có tư tưởng thù địch cho rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam đang “lấn át”, “lấn quyền”, “làm thay”, “vô hiệu hoá” vai trò, chức năng của Nhà nước...?

- Năm “Thời sự” còn lạ gì thủ đoạn của những đối tượng cực đoan, bất mãn, phản động lưu vong ở nước ngoài. Trước đêm giao thừa Tết Quý Mão, họ đã tung ra những luận điệu xuyên tạc, cho rằng nội bộ Đảng đang có sự “đấu đá”, “tranh giành” quyền lực giữa các “phe cánh”.

Khi Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội thực hiện các thủ tục miễn nhiệm đối với một số đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước theo quy định của pháp luật và Điều lệ Đảng, trên cơ sở đáp ứng nguyện vọng cá nhân, các thế lực thù địch tung nhiều tin đồn trên internet và mạng xã hội, xuyên tạc rằng môi trường chính trị ở Việt Nam đang có biến động lớn bởi sự “độc tài”, “độc đoán” của chế độ “Đảng trị”...

- Mà Hiến pháp, pháp luật Việt Nam đâu có quy định ai là người chúc Tết trong đêm giao thừa tết nguyên đán hằng năm?

- Đúng rồi, căn cứ vào tình hình thực tế và phân công trong lãnh đạo chủ chốt của Đảng. Thực chất, việc họ xuyên tạc “Đảng làm thay chức năng của Nhà nước” nhằm hạ bệ cá nhân lãnh đạo, bóp méo, bôi đen vai trò lãnh đạo, bản chất tốt đẹp của Đảng ta, nhằm nhằm gây mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ, gây rối ren đời sống xã hội, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng- nhất là công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vốn đang rất được lòng dân của Đảng, Nhà nước ta.

- Toàn là mấy chiêu trò “đánh lận con đen”. Nói gì thì nói, báo chí mấy ông cũng cần phải tăng cường phản bác những luận điệu xuyên tạc, vạch rõ âm mưu đen tối của các đối tượng thù địch, để bàn dân thiên hạ còn biết mà cảnh giác!

- Ừ, đó là nhiệm vụ của báo chí mà!

Đ.H.T