Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5 sinh hoạt chuyên đề “Tri ân những người con trung hiếu” 

Cập nhật ngày: 25/07/2022 - 10:31

BTNO - Tối 22 và 23.7, Đoàn thanh niên các cấp thuộc Sư đoàn 5 tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tri ân những người con trung hiếu”.

Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 4, Đoàn cơ sở Trung đoàn 5 phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tri ân những người con trung hiếu”.

Tại buổi sinh hoạt, cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xem phim “Mùi cỏ cháy”, tuyên truyền về ngày thương binh, liệt sĩ 27.7; một số bài viết, bài nói chuyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thương binh – liệt sĩ; giao lưu với các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại đơn vị và nơi đơn vị làm công tác dân vận...

Buổi sinh hoạt còn có các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, tấm gương hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước và thi tìm hiểu về ngày Thương binh – Liệt sĩ bằng nhiều hình thức như: hái hoa dân chủ, thi trắc nghiệm, giải đáp ô chữ... tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn.

Buổi sinh hoạt giúp cán bộ, ĐVTN nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; khẳng định đạo lý, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, Quân đội, Quân khu 7 và Sư đoàn 5.

Từ đó, tri ân, tôn vinh những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương binh, liệt sĩ và những người có công với đất nước, đặc biệt là hơn 34.000 anh hùng liệt sĩ Sư đoàn đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hoàng Danh

Từ khóa
cán bộĐVTN