BAOTAYNINH.VN trên Google News

​“U-23 VN đang cải thiện tích cực” 

Cập nhật ngày: 20/12/2017 - 20:02

Đó là phát biểu của HLV trưởng Park Hang Seo trong cuộc họp báo trước thềm trận giao hữu quốc tế giữa U-23 VN và đội Ulsan Huyndai FC (Hàn Quốc) sẽ diễn ra vào lúc 19g, ngày mai (21-12) trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội).

HLV Park Hang Seo (trái) và HLV Kim Do Hoon của đội Ulsan Huyndai tại cuộc họp báo trước trận. Ảnh: NAM KHÁNH

Trả lời câu hỏi U-23 VN đã có cải thiện gì đáng kể từ sau giải giao hữu quốc tế M150 Cup tại Thái Lan vừa qua, HLV Park Hang Seo cho biết hiện nay tình hình đội đã tốt lên nhiều.

HLV người Hàn Quốc chia sẻ:“Các cầu thủ ngày càng có nhận thức rõ ràng về mục tiêu mà họ phải đạt được. Về lối chơi, đội tuyển năng động hơn rất nhiều. Về chiến thuật, họ cũng đang dần dần thích nghi tốt đúng yêu cầu mà tôi truyền đạt”.

Sau khi triển khai sơ đồ chiến thuật 3-4-3 tại giải M-150 Cup vừa qua, có rất nhiều chuyên gia bóng đá phân tích và góp ý cho HLV Park. Tuy nhiên ông Park cũng chia sẻ rằng ông không có thời gian để tìm hiểu các thông tin qua báo chí mà chủ yếu là trao đổi kỹ với thành viên trong ban huấn luyện.

Trả lời câu hỏi về những điểm yếu của U-23 VN trong khả năng phòng ngự, ông Park thành thật chia sẻ: “Không chỉ vấn đề phòng ngự mà chúng ta còn có rất nhiều điều cần phải cải thiện. Chúng tôi vẫn đang khắc phục sai lầm trong phòng ngự lẫn tấn công. Đội Ulsan Huyndai FC là đội danh tiếng của Hàn Quốc và vừa giành Cúp quốc gia Hàn Quốc, đứng thứ 4 tại Giải K-League (Giải bóng đá nhà nghề Hàn Quốc), đặc biệt sau khi HLV Kim Do Hoon được bổ nhiệm. Tôi nghĩ trận đấu sẽ giúp U-23 VN tích lũy được nhiều kinh nghiệm”.

HLV trưởng Park Hang Seo trong cuộc họp báo. Ảnh: NAM KHÁNH

Trong khi đó, thủ quân U-23 VN Lương Xuân Trường cho biết anh rất vui vì nhận được những lời khen ngợi sau giải đấu tại Thái Lan vừa qua. Về vị trí của mình hiện tại trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park, Xuân Trường chia sẻ anh không đặt nặng vấn đề sẽ đá cặp với ai mà chỉ cố gắng để kết hợp ăn ý nhất với đồng đội của mình.

Để củng cố hàng phòng ngự cho đội tuyển U-23 VN, HLV Park Hang Seo đã triệu tập bổ sung hậu vệ cao 1m80 Nguyễn Thành Chung của CLB Hà Nội. Ngoài ra, thủ thành Phí Minh Long cũng được gọi lên tuyển sau khi đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên, hàng công của U-23 VN sẽ không có sự phục vụ của Phan Văn Long do chấn thương.

Nguồn TTO