BAOTAYNINH.VN trên Google News

33 lần hiến máu cứu người 

Cập nhật ngày: 18/06/2018 - 10:26

BTN - Theo lời giới thiệu của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, chúng tôi đến thăm chị Trần Thị Kim Hoa, sinh năm 1971, ngụ ở ấp Thuận Tâm. Chị Hoa đã 33 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Vợ chồng chị Hoa.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Hoa chỉ học đến lớp 5 rồi nghỉ ở nhà phụ giúp việc đồng áng với cha mẹ. Năm 1989, chị lập gia đình. Ngoài phụ chồng làm ruộng, chị còn buôn bán thêm các loại nước giải khát để tăng thu nhập. Dù công việc bận rộn nhưng chị rất tích cực tham gia các phong trào tại địa phương- nhất là phong trào hiến máu nhân đạo.

Từ năm 2007 đến nay, chị Hoa đã hiến máu được 33 lần. Chị cho biết, lần đầu tiên đi hiến máu, chị rất hồi hộp. Sau khi hiến máu, chị thấy trong người bình thường và khoẻ mạnh. Những lần sau, chị an tâm nên tích cực đăng ký tham gia, không bỏ sót lần nào.

Chị Hoa là người hiến máu nhiều lần nhất trong số chị em phụ nữ tham gia hiến máu ở xã Lợi Thuận, cũng là một trong những người nữ hiến máu nhiều lần của huyện Bến Cầu. Chị được UBND tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích hiến máu nhân đạo nhiều lần. 

Chị Hoa tâm sự: “Khi địa phương có yêu cầu, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu nhân đạo bất cứ lúc nào. Ðây là việc làm hết sức có ý nghĩa để cứu giúp người bệnh những lúc nguy nan”.

THUỲ DUNG