BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần cù vượt khó 

Cập nhật ngày: 13/12/2018 - 12:32

BTN - Bằng nghị lực, ý chí và sự cần cù, vợ chồng chị Đinh Thị Nga - hội viên Hội Nông dân xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) từ một hộ khó khăn đã vươn lên ổn định cuộc sống từ chăn nuôi bò sinh sản.

Chị Nga chăm sóc bò của gia đình.

Gần 20 năm trước, loay hoay đủ nghề để kiếm sống nhưng cuộc sống của gia đình chị Nga vẫn “thiếu trước hụt sau”. Khi được ba mẹ chồng cho con bò cái nhỏ, vợ chồng chị Nga quyết định sẽ gắn bó với nghề chăn nuôi bò sinh sản để thoát nghèo. Bước đầu chăn nuôi bò, gia đình chị Nga gặp nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm.

Năm 2012, gia đình chị được Hội Nông dân xã giới thiệu tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Dương Minh Châu 20 triệu đồng và hỗ trợ về kỹ thuật, phương pháp chăn nuôi, gia đình chị Nga đã thành công ở giai đoạn đầu. Đến nay, vợ chồng chị đã có đàn bò 8 con (lúc nhiều nhất lên đến 15 con). 

Bên cạnh nuôi bò sinh sản, vợ chồng chị Nga còn tranh thủ đi làm thuê, đi mót mì, vừa bán vừa để làm thức ăn cho bò. Vợ chồng chị còn nuôi gà, trồng hoa màu để cải thiện bữa ăn trong gia đình. Nhờ vậy mà kinh tế của gia đình chị ngày một khá dần lên, có điều kiện sửa lại ngôi nhà, mua sắm tiện nghi, mua thêm đất để canh tác hoa màu, lo cho các con ăn học.

Năm 2016, vợ chồng chị Nga mua thêm được 6 công đất rẫy để trồng mãng cầu (hiện được 2 năm tuổi). Định hướng thời gian tới, vợ chồng chị sẽ sản xuất mãng cầu sạch theo tiêu chuẩn VietGAP.

Bà Trần Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Bàu Năng cho biết, gia đình chị Đinh Thị Nga là một trong những hộ sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương nhiều năm liền. Đây một trong những gương sáng về nghị lực vượt khó vươn lên thoát nghèo.  

V.N