BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATP: Bắt khẩn cấp đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản  

Cập nhật ngày: 21/09/2019 - 20:19

BTNO - Ngày 21.9, Công an thành phố Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự Mai Thị Vân (SN 1979, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đây, Mai Thị Vân được bà Hoa (SN 1954, ngụ ở Phường 1, TP Tây Ninh) thuê làm giúp việc nhà đã được 18 năm.

Đối tượng Mai Thị Vân bị bắt giữ.

Với thủ đoạn gian dối, Vân sử dụng giấy đăng ký xe ô tô 70A-111… hiệu Toyota Camry (do anh Lý, ngụ ở Phước Thạnh, Gò Dầu bán lại cho Vân nhưng chưa sang tên) để thế chấp, vay của bà Hoa số tiền 60 triệu đồng.

Sau đó, Vân đến gặp anh Lý nói dối bị mất giấy đăng ký xe và nhờ chủ xe cũ đi xin cấp lại giấy đăng ký xe vào năm 2018. Sau đó, Vân tiếp tục mượn của anh Lý 60 triệu đồng để tiêu xài cá nhân, khi có giấy đăng ký xe mới, do còn nợ tiền anh Lý nên Vân bán lại xe cho anh này với giá 120 triệu đồng.

Đến giữa tháng 6.2019, lợi dụng sự tin tưởng của chủ nhà giao cho Vân quản lý việc giao vé số kiến thiết cho đại lý cấp dưới của bà Hoa, Vân đã mang 900 tờ vé số bằng cách đem giao lại cho người quen của Vân với giá rẻ hơn, sau đó chiếm đoạt luôn tiền rồi bỏ trốn xuống TP.HCM thuê phòng trọ sinh sống.

Sau khi nhận đơn tố cáo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CATP.Tây Ninh đã bắt khẩn cấp Mai Thị Vân  khi đối tượng đang lẩn trốn. Theo lời khai ban đầu, đến thời điểm bị bắt đối tượng khai còn thiếu nợ bà Hoa gần 200 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được CATP.Tây Ninh tiếp tục điều tra mở rộng và ra thông báo cho người dân từng là nạn nhân bị Mai Thị Vân lừa đảo liên hệ trình báo Công an thành phố Tây Ninh.

Hà Thủy

* Tên nhân vật bị hại đã thay đổi