Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đất của bà Châu Thị Khoa sẽ được cấp “sổ đỏ” theo bản án đã tuyên 

Cập nhật ngày: 08/06/2019 - 19:56

BTNO - Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Văn Lam- Quyền Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng vào ngày 6.6.2019.

Trước đó, ngày 13.5, Báo Tây Ninh có đăng bài “Trảng Bàng: Vì sao nhùng nhằng, chậm cấp “sổ đỏ” cho công dân?”. Bài báo nêu nội dung chính trong đơn của bà Châu Thị Khoa với nhiều nỗi niềm bức xúc, đồng thời tóm tắt quá trình cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Công chức Bộ phận một cửa huyện Trảng Bàng ghi số điện thoại vào mặt sau tờ giấy hẹn của bà Khoa (hôm 3.6.2019), sau nhiều lần hẹn nhưng không giải quyết.

Đáng lưu ý, mặc dù tại bản án số 06 ngày 17.5.2018 của TAND tỉnh (về việc khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai) đã tuyên rõ: “Chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Châu Thị Khoa, huỷ một phần giấy chứng nhận QSDÐ số CH03431 do UBND huyện Trảng Bàng cấp cho ông Thái và bà Hết vào ngày 21.4.2011.

Kiến nghị UBND huyện điều chỉnh giấy chứng nhận QSDÐ đất số CH03431. Ðối với phần diện tích đất của bà Khoa, giao UBND huyện thực hiện đo đạc đúng theo thực tế và thực hiện cấp giấy chứng nhận QSDÐ cho bà Khoa theo đúng quy định của Luật Ðất đai…”.Bản án này không có kháng cáo. Tuy nhiên, việc cấp “sổ đỏ” cho bà Khoa đã diễn ra khá chậm. UBND huyện Trảng Bàng nhiều lần tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho bà, nhưng đến nay giấy chứng nhận QSDĐ theo bản án đã tuyên vẫn chưa làm xong.

Cụ thể, ngày 23.10.2018, bà Khoa nộp hồ sơ tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện Trảng Bàng (bộ phận một cửa). Theo nội dung giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, “bà Khoa yêu cầu giải quyết cấp giấy chứng nhận QSDÐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người đã đăng ký QSDÐ lần đầu”.

Thời gian đến hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ là vào lúc 9 giờ ngày 20.11.2018. Ðến hẹn, ông Tùng - chồng bà Khoa liên hệ UBND huyện để nhận kết quả, bộ phận một cửa lại ghi kế bên ngày đã hẹn thêm ngày 14.1.2019 (tức hẹn lại vào ngày này- ông Tùng cho biết).

Ðến hẹn, “sổ đỏ” vẫn chưa làm xong. Ngày 26.2.2019, bộ phận một cửa lại đưa tiếp giấy hẹn cho bà Khoa đến ngày 26.3.2019 quay lại nhận kết quả. Ðúng hẹn, bộ phận một cửa lại dùng bút bi ghi kế bên ngày hẹn cũ… thêm ngày hẹn mới 18.4.2019. Ngày 6.5.2019, bộ phận một cửa lại đưa tiếp cho bà Châu Thị Khoa giấy hẹn nhận kết quả vào ngày 3.6.2019.

Đến ngày 3.6, ông Tùng tìm đến chỗ cũ, “một cán bộ tại bộ phận một cửa tên C. lật lại mặt sau của tờ giấy hẹn ghi số điện thoại bàn làm việc vào đó và nói ‘hẹn chú thêm 2 tuần nữa, trước khi chú đến đây nên gọi vào số này để tránh việc giấy chứng nhận QSDĐ vẫn chưa làm xong… mất công chú đi lại’. Tôi thật sự quá bức xúc với những lần hẹn như trên, nên lần này đành chọn cách tiếp tục gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng trong tỉnh, trong đó có Báo Tây Ninh”- ông Tùng, chồng bà Khoa cho hay vào ngày 6.6.

Qua trao đổi với ông Nguyễn Văn Lam- Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng vào cùng ngày 6.6, ông Lam cho biết: “Về việc chậm cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho bà Châu Thị Khoa, do lúc đầu đã mất một khoảng thời gian trong việc thu hồi sổ đỏ đối với ông Thái và bà Hết (đương sự không hợp tác). Mới đây, qua công tác vận động, giải thích, vợ chồng ông Thái đã đồng ý theo yêu cầu của huyện, nên việc cấp sổ đỏ cho bà Khoa đang được UBND huyện cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất. Bà Châu Thị Khoa chắc chắn sẽ được cấp giấy chứng nhận QSDĐ theo bản án đã tuyên. Tuy nhiên, quy trình thủ tục cấp giấy đang đề cập có thể sẽ mất một khoảng thời gian, rất mong vợ chồng bà Khoa thông cảm”.

Ông Lam còn khẳng định, nếu cần thiết thì bà Khoa cứ liên hệ vào số điện thoại cá nhân ông (nhờ phóng viên chuyển số), mọi thắc mắc sẽ được ông Lam giải thích cụ thể, tận tình.

Phó Chủ tịch UBND huyện đã nêu rõ quan điểm như vậy, thiết nghĩ, vợ chồng bà Khoa cũng nên chờ thêm một ít thời gian nữa để cơ quan chức năng hoàn thành việc cấp “sổ đỏ”, tránh tình trạng gửi đơn khiếu nại đến nhiều nơi.

Quốc Sơn

Tin liên quan