BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.06.2017 

Cập nhật ngày: 04/06/2017 - 23:31

BTNO - Trên số báo in ra ngày 05.06.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ký kết hợp tác giữa Tây Ninh và thành phố Hà Nội (Xem trang 2).

Chương trình hợp tác giữa TP. Hà Nội và tỉnh Tây Ninh được thực hiện trên nguyên tắc tăng cường và mở rộng hợp tác nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; thông tin, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực thế mạnh của mỗi địa phương để bổ sung, hỗ trợ nhau cùng phát triển, xây dựng vùng nguyên liệu; nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ phục vụ cho phát triển sản xuất… 

Toàn cảnh hội nghị ký kết hợp tác.

>> Nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị:

Thăm, tặng quà các Mẹ VNAH huyện Châu Thành (Xem trang 2).

Chiều 3.6, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến thăm và tặng quà các Mẹ VNAH trên địa bàn xã Thanh Điền, huyện Châu Thành. Cùng đi có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm; lãnh đạo huyện Châu Thành.

Ông Phạm Quang Nghị, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội tặng quà cho các Mẹ VNAH.

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân (Xem trang 11).

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tại Công văn số 1139/VPCP-VI ngày 28.4.2017 của Văn phòng Chính phủ về việc rà soát, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, ngày 1.6.2017, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn gửi thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố yêu cầu thực hiện ngay một số nhiệm vụ sau:

>> Triển khai dự án phát triển rừng, du lịch sinh thái trên đảo Nhím (Xem trang 10).

Đảo Nhím trong lòng hồ Dầu Tiếng được xúc tiến đầu tư một dự án khá quy mô với nhiều triển vọng phát huy tiềm năng kinh tế, du lịch sau nhiều năm chờ đợi. Để dự án này trở thành hiện thực, Đảng bộ và chính quyền huyện Dương Minh Châu đang nỗ lực tháo gỡ những khó khăn, giải quyết các tồn đọng kéo dài từ nhiều năm trước.

Cày bỏ nhiều diện tích mì trồng trái phép trên đất rừng ở đảo Nhím.

>> Về thăm bia tưởng niệm liệt sĩ công nhân (Xem trang 7).

Từ năm 2003 đến nay, mỗi khi đến ngày 6 tháng 6, nhiều  cựu cán bộ, công nhân viên chức thuộc Nông trường quốc doanh Phước Vinh (huyện Châu Thành) trước kia lại cùng nhau tìm về miền đất vùng biên heo hút, nơi toạ lạc cơ quan cũ của họ- bây giờ đã thành Trường tiểu học Phước Thạnh với cơ ngơi hiện đại, khang trang.

Tặng quà cho học sinh nghèo Trường tiểu học Phước Thạnh. Ảnh: NG. Cảnh

>> Tây Ninh tham dự Giải cầu lông thiếu niên - nhi đồng Cần Thơ mở rộng:

Hơn cả mong đợi (Xem trang 7).

Tính tổng cộng đội năng khiếu cầu lông Trường THCS Mạc Đĩnh Chi đã đem về cho Tây Ninh 2 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Xem như thành công ngoài mong đợi.

BHL và các vận động viên đội năng khiếu  tham dự giải.

>> Một nông dân quyết tâm trồng bưởi “sạch” (Xem trang 6).

Ông Tĩnh nói chắc nịch: “Khi niềm tin về chất lượng của người tiêu dùng đối với trái cây đang bị lung lay, mình phải trồng cho được trái bưởi thật ngon và thật sạch, chắc chắn họ sẽ không quay lưng với mình”.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh bên những cây bưởi chuẩn bị cho thu hoạch vụ đầu tiên.

>> Phòng, chống thiên tai-trách nhiệm chung của toàn xã hội (Xem trang 6).

Sở NN&PTNT nhận định, để công tác PCTT và TKCN trong năm 2017 đạt được kết quả tốt, phải lấy phòng ngừa là chính. Phải có sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư.

Đỉnh mùa lũ vào tháng 10.2016, nhiều cánh đồng bị ngập nặng, nước lũ tràn qua đường giao thông nên người dân phải di chuyển trên những phương tiện ghe, xuồng.

>> Lãnh án tù vì khống chế đồng nghiệp của vợ cũ (Xem trang 11).

Ngày 3.6, TAND huyện Gò Dầu mở phiên toà lưu động tại Trường THCS thị trấn Gò Dầu, xét xử sơ thẩm vụ án “Bắt giữ người trái pháp luật” đối với Nguyễn Tấn Phát, 33 tuổi, ngụ thị trấn Gò Dầu. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận xảy ra tại Trường mầm non Trần Thị Sanh cách nay 3 tháng.

Bị cáo Phát.

>> BÀI DỰ THI VIẾT PHÓNG SỰ, KÝ SỰ:

Kiếm tiền sạch từ những nơi chưa sạch (Xem trang 9).

Gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ bệnh nằm một chỗ, một người đàn ông bị tật nguyền còn phải lo lắng cho hai đứa trẻ nhỏ, đó là gia cảnh anh Nguyễn Văn Lộc (thường gọi là anh Út Rác), ngụ xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu. Thế nhưng, đối với con người ấy, không có cảnh lâm vào bước đường cùng, mà luôn là sự vươn lên, dù phải làm cái nghề toàn lấm lem, dơ bẩn.

Ngày nào anh Út cũng đi đẩy rác bất kể là nắng hay mưa.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO