BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.03.2017 

Cập nhật ngày: 11/03/2017 - 00:09

BTNO - Trên số báo in ra ngày 11.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Doanh nghiệp phải bù lỗ để “cứu chuối” (Xem trang 3).

Anh Hồ Hải Dương- Giám đốc Cty DaMode cho biết: “Trên tinh thần từ thiện, cùng nguồn nhân viên sẵn có, tôi tổ chức chương trình này nhằm hỗ trợ người dân Tây Ninh. Tôi sẵn sàng bù lỗ để giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Người dân TP. Hồ Chí Minh mua chuối ủng hộ chương trình.

>> Niềm vui trên cánh đồng thuốc lá vàng (Xem trang 5).

Những tiếng cười trong niềm vui lao động, có cả niềm vui về một mùa bội thu rộn vang trên những cánh đồng thuốc lá vùng biên giới. Theo nhiều nông dân đang chăm sóc cây thuốc lá vàng ở Bình Thạnh (Trảng Bàng), giá cả lá thuốc thu mua có lúc cao lúc thấp, lúc lên lúc xuống, nhưng nhìn chung vẫn bảo đảm đời sống cho người trồng thuốc.

Một cánh đồng thuốc rộng hàng chục héc ta ở xã Bình Thạnh. Những lá thuốc to đều, đạt chất lượng.

>> Vinh danh những “Mẹ hiền đảm đang”  (Xem trang 8).

Cô Nguyễn Thị Năm– Chủ tịch Hội- người lên ý tưởng về việc trao danh hiệu “Mẹ hiền đảm đang” chia sẻ, phụ nữ vốn chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Danh hiệu này chính là lời động viên tinh thần, là sự công nhận những nỗ lực của các chị trong cả quá trình vất vả nuôi con đã qua”.

Các nữ cựu giáo chức được trao tặng danh hiệu “Mẹ hiền đảm đang” trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 năm 2016.

>> Thành phố Tây Ninh:

Đẩy mạnh phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng (Xem trang 4).

Đẩy mạnh phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng nhằm giúp người khuyết tật cải thiện chất lượng cuộc sống, được hoà nhập và tham gia bình đẳng vào các hoạt động xã hội, phát huy tối đa năng lực của người khuyết tật... là mục tiêu của UBND Thành phố đề ra trong năm 2017.

Chuyên gia nước ngoài khám lâm sàng cho người khuyết tật (Ảnh minh hoạ).

>> Sắn dây tiêu thụ chậm (Xem trang 3).

Hiện nay, chỉ tính riêng ở ấp Thạnh Nghĩa, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu đã có khoảng 30 hộ dân trồng sắn dây với diện tích hơn 4 ha, nhưng việc tiêu thụ sản phẩm xem ra rất chậm.

Một gốc sắn dây trong vườn nhà ông Phượng.

>> Nhếch nhác dụng cụ chứa rác trên vỉa hè (Xem trang 4).

Hiện nay, tại hầu hết các con đường lớn ở huyện Hoà Thành và thành phố Tây Ninh, nhiều gia đình đã tự trang bị cho mình dụng cụ chứa rác đặt trên vỉa hè trước nhà để chờ người đến thu gom.

Dù vỉa hè đường Tôn Đức Thắng, thị trấn Hoà Thành, huyện Hoà Thành mới được nâng cấp nhưng hình ảnh người dân dùng các thùng xốp, cần xé đặt trên vỉa hè chứa rác đã phần nào làm mất vẻ đẹp con đường.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO