BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.03.2017 

Cập nhật ngày: 13/03/2017 - 00:25

BTNO - Trên số báo in ra ngày 13.03.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> “Mong manh” hợp đồng liên kết thu mua nông sản (Xem trang 10).

Chuyện “bẻ kèo” hợp đồng liên kết thu mua nông sản giữa doanh nghiệp với nông dân không phải là mới và qua đó cho thấy, sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân rất “mong manh”. Từ sự việc doanh nghiệp “bẻ kèo” với các hộ dân trồng chuối tại các huyện Tân Châu, Tân Biên mới đây lại càng thấy “sợi dây” liên kết “mong manh” hơn. Thực trạng ấy đã và đang đẩy người nông dân vào tình trạng dở khóc, dở mếu, đồng thời khó tạo động lực thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững. Nhiều ý kiến cho rằng, chính quyền và ngành chức năng cần có biện pháp hỗ trợ nông dân thiết thực, hữu hiệu hơn. Nhất là phải thực sự đẩy mạnh liên kết “4 nhà” chứ không thể để nhà doanh nghiệp “quay lưng, trở mặt” với nhà nông.

Phân loại mãng cầu trước khi bán ra thị trường.

>> Chùa xưa trong phố Tây Ninh (Xem trang 7).

Chùa Phước Lâm có lẽ là ngôi duy nhất trong Thành phố còn giữ được “hồn xưa bóng cũ” của Phật giáo Tây Ninh thời mở đất. Sau kiến trúc mặt tiền ở hành lang trước với tầng lầu, tô đá rửa ở thập kỷ 60 thế kỷ trước; vẫn còn lại những cột, kèo gỗ nâu đen bóng và mấy lớp mái chùa lợp ngói âm dương khấp khểnh sạm màu rêu mốc.

Chùa Phước Lâm.

>> Đào tạo nghề cho lao động thất nghiệp:

Cần đa dạng hơn (Xem trang 8).

Người lao động thất nghiệp có nhu cầu học nghề nào, Trung tâm sẽ gửi đến cơ sở đào tạo nghề đó. Nhưng một số ngành nghề đào tạo hiện nay đòi hỏi người học phải có một trình độ nhất định, trong khi số đông lao động phổ thông chưa đáp ứng được yêu cầu này. Vì vậy, hầu hết người thất nghiệp chỉ đăng ký học nghề lái xe.

Lái ô tô là ngành đào tạo chính hiện nay dành cho người thất nghiệp.

>> HoàThành:

Đổ xô phá nhãn, trồng bưởi da xanh (Xem trang 6).

Hiện nay, rất nhiều loại trái cây đang xuống giá như quýt đường, nhãn, dâu xanh... đặc biệt là chuối. Riêng bưởi da xanh giá vẫn đứng ở mức cao- từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng/kg. Từ đó, nhiều người trên địa bàn huyện Hoà Thành đổ xô phá nhãn để trồng bưởi da xanh.

Vườn bưởi da xanh của gia đình anh An.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO