BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.12.2017 

Cập nhật ngày: 19/12/2017 - 23:08

BTNO - Trên số báo in ra ngày 20.12.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội nghị thống nhất nội dung chuyển giao Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam (Xem trang 4).

 Ngày 18.12, tại hội trường Bộ CHQS tỉnh, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Tỉnh uỷ - UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị trao đổi thống nhất nội dung chuyển giao Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt “Căn cứ Trung ương Cục miền Nam” để hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng các quy định của Luật Di sản văn hoá và các văn bản pháp luật có liên quan. Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa- Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa- Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chủ trì hội nghị.

>> Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị:

Chú trọng phát triển mối quan hệ chiều sâu (Xem trang 9).

Theo dự tính, năm 2018, Liên hiệp hữu nghị sẽ tập trung triển khai đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại đến các tổ chức, đoàn thể xã hội và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh…

Đoàn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Tây Ninh và đoàn Hội thánh Tin lành Đất Hứa TP.HCM phối hợp trao tặng xe lăn cho người khuyết tật Campuchia.

>> Có nên thành lập chợ tư nhân cầu K8 ? (Xem trang 10).

Theo ý kiến của bà con tiểu thương đang kinh doanh mua bán tại khu vực cầu K8, nơi đây nên thành lập chợ tư nhân do ông Phan Văn Quẹo- chủ đất quản lý, có như vậy mới đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân 4 xã.

Chợ tự phát cầu K8.

>> Khu A-B Trung tâm Thương mại Long Hoa:

Thực trạng của một mô hình không phù hợp (Xem trang 6).

Ước mơ biến chợ Long Hoa thành TTTM đã không thành, do mô hình trung tâm thương mại không phù hợp với nhu cầu và đặc tính hoạt động kinh doanh của người dân địa phương.

Khu A-B chợ Long Hoa.

>> Hạn chế lãng phí trong đầu tư xây trường chuẩn quốc gia (Xem trang 8).

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan rà soát, quy định rõ số phòng chức năng trên quy mô lớp theo hướng lồng ghép để giảm suất đầu tư. Sau đó, Sở có văn bản hướng dẫn đầu tư xây dựng trường tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất đối với các xã điểm xây dựng nông thôn mới.

Các thành viên Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát đầu tư mua sắm thiết bị dạy học ở Hoà Thành.

>> Châu Thành:

Một vụ thu hồi “đất công” cần được làm rõ (Xem trang 11).

Nếu quả thực đúng là đất công, chính quyền địa phương phải thu hồi, nếu là đất do dân khai phá và sử dụng liên tục từ năm 1978 đến nay (không dính đến dự án) thì phải cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho dân theo quy định của Luật Đất đai.

Cán bộ địa chính xã Hảo Đước trên khu đất sẽ thu hồi.

>> Đồn BP Tân Hà:

Bắt giữ đối tượng vận chuyển ma tuý từ Campuchia về Việt Nam (Xem trang 5).

Đêm 17.12, tại khu vực cột dấu 103, thuộc địa bàn ấp Tân Kiên, xã Tân Hà, huyện Tân Châu, Đồn Biên phòng Tân Hà bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Campuchia vào Việt Nam.

Đối tượng Bùi Văn Tuấn tại Đồn BP Tân Hà.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO