BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gây TNGT, một người khuyết tật lãnh án 24 tháng tù 

Cập nhật ngày: 26/07/2017 - 08:43

BTNO - Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Bến Cầu đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Minh Chí, 30 tuổi, ngụ ấp Xóm Khách, xã Long Giang, huyện Bến Cầu với tội danh “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, Trương Minh Chí là người khuyết tật từ nhỏ (liệt một bên tay và chân trái), không có giấy phép lái xe môtô.

Vào khoảng 7 giờ 20 phút sáng 27.11.2016, Chí đi xe môtô biển số 54Z3-0756 chạy đến Trạm xăng Dương Đông Hà (thuộc địa phận ấp Long Châu, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu) để đổ xăng.

Sau khi đổ xong, Chí điều khiển xe trên làn đường bên trái (ngược chiều) từ hướng xã Long Khánh về xã Long Giang.

Trương Minh Chí tại phiên toà xét xử.

Khi đến trụ điện số 316 ấp Long Châu, Chí đột ngột điều khiển xe chuyển hướng sang lề phải của hướng đi nên đã va chạm với xe môtô biển số 70D1-358.58 do bà Phạm Thị Bằng (46 tuổi, ngụ xã Hòa Hội, huyện Châu Thành) đang đi chiều ngược lại.

Hậu quả vụ tai nạn làm bà Bằng bị thương tích nặng. Sau thời gian dài nằm điều trị, bà Bằng xuất viện với thương tích xác định là 79%, hiện sống thực vật tại nhà, nhờ gia đình chăm sóc.

Cơ quan chức năng đã xác định lỗi hoàn toàn do Trương Minh Chí điều khiển xe không có giấy phép, đi không đúng làn đường quy định (đi ngược chiều), chuyển hướng đột ngột gây ra tai nạn cho bà Bằng.

Hành vi của Chí là nguy hiểm cho xã hội, đã vi phạm Luật giao thông đường bộ, gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người khác… nên phải chịu trách nhiệm hình sự.

Xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, là người khuyết tật, hoàn cảnh rất khó khăn, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trương Minh Chí mức án 24 tháng tù và bồi thường cho nạn nhân cùng gia đình tổng số tiền hơn 182 triệu đồng.

Gia Huấn