BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giết người khi say rượu, lãnh án 15 năm tù  

Cập nhật ngày: 18/10/2019 - 17:52

BTNO - Sáng 18.10, TAND tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người do Lê Thanh Khánh (sinh năm 1975, ngụ tại tỉnh Tiền Giang) gây ra.

Theo cáo trạng, 17 giờ ngày 8.7.2019, tại ấp An Thới, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, một chủ nhà tổ chức cho nhóm thợ hồ uống rượu, trong đó có Lê Thanh Khánh và ông Trương Văn Thơ (Bến Tre). Sau khi uống xong, Khánh và một số người cùng ra quán nước ngồi. Ông Thơ sang nhà bên cạnh tiếp tục uống rượu.

Bị cáo Lê Thanh Khánh tại phiên toà sơ thẩm.

Đến khoảng 20 giờ, khi thấy ông Thơ say rượu, chủ nhà đã gọi Khánh đưa ông Thơ về nhà tập thể của thợ hồ để ngủ. Tuy nhiên, về đây, ông Thơ không ngủ mà nói chuyện lớn tiếng, Khánh kêu ông giữ im lặng cho những người khác cùng ngủ. Lời qua tiếng lại, Khánh doạ kêu chủ thầu đuổi việc ông Thơ.

Tức giận, ông Thơ xuống bếp lấy con dao lên doạ chém Khánh. Lúc này, Khánh lấy cây tầm vông dài hơn 1m đánh trúng vào đầu khiến ông Thơ ngã bất tỉnh. Ông Thơ được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng cấp cứu nhưng đã tử vong. Nguyên nhân được xác định là chấn thương sọ não do lực tác động của vật gây ra.

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự (Công an Tây Ninh), nồng độ cồn trong mẫu máu ghi thu của Lê Thanh Khánh là 143,160mg/100ml máu; nồng độ cồn trong mẫu máu ghi thu của ông Trương Văn Thơ là 252,414mg/100ml máu.     

Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình của bị cáo Khánh đã bồi thường cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng. Tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Khánh 15 năm tù giam.

N.D


 
Liên kết hữu ích