Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gửi xe… không lấy thẻ

Cập nhật ngày: 20/01/2019 - 13:48

BTN - Gửi xe và lấy thẻ xe là điều hiển nhiên. Tuy vậy, vì một vài nguyên nhân như có quen biết với người giữ xe, ngại rớt thẻ… nên một số người thường không lấy thẻ, vào bãi xe chỉ cần nói với người giữ xe là xong. Vấn đề vẫn này thường diễn ra ở bãi giữ xe của các chợ.

Tuy nhiên, trường hợp của bà N.T.K, ở phường 3 (TP. Tây Ninh) sau đây là một bài học cảnh giác, nhất là với các bà nội trợ. Bà K cho biết, bà hay đi một chợ trên địa bàn Thành phố, do quen biết người giữ xe, khi gửi bà vẫn thường không lấy thẻ. Thế nhưng, mới đây xảy ra một “sự cố”.

Cách đây khoảng 1 tháng, bà gửi xe tại bãi giữ xe của chợ này, không lấy thẻ. Bà K nói với nhân viên tại đây và họ cũng gật đầu đồng ý. Khi đi chợ xong, trở ra thì chiếc xe của bà đã “không cánh mà bay”. Sau đó, bà đã đến Công an địa phương trình báo và cùng Công an đến bãi giữ xe để làm việc.

Bà K bất ngờ là nhân viên giữ xe ở đây cho rằng, bà K vào gửi xe lúc nào không hề hay biết. Hơn nữa, bà K gửi xe mà không ghi số, không lấy thẻ thì phải tự chịu trách nhiệm trong trường hợp xe bị mất.

Ðến lúc này, bà K mới ý thức được thẻ giữ xe quan trọng thế nào. Ðang lúc rối bời, bà K nhìn thấy một chiếc xe khác, tuy có 1 vài đặc điểm nhận dạng khác nhưng về nhãn hiệu, kiểu dáng, màu sắc đều giống chiếc xe của bà có ghi số thẻ xe. Nghi ngờ việc khách lấy nhầm xe, vì trước đây trên địa bàn từng xảy ra sự việc tương tự, Công an đã đề nghị bà K tra thử chìa khoá xe của mình vào. Kết quả là chìa khoá này vẫn có thể khởi động được chiếc xe.

Công an tiếp tục đề nghị nhân viên bãi giữ xe kiểm tra lại các thẻ mà khách gửi xe đã trả, tìm thấy thẻ xe trùng khớp với số được ghi trên chiếc xe này (?). Xác định là do một người khác lấy nhầm xe, Công an đã đưa chiếc xe về trụ sở và hẹn bà K khi tìm được chủ chiếc xe sẽ liên hệ với bà.

Bà K. cho biết, ngay buổi trưa hôm đó, bà nhận được điện thoại thông báo của Công an đến trụ sở để nhận lại xe. Tại đây, người lấy nhầm xe cho biết, do 2 chiếc xe khá giống nhau, tra chìa khoá vào máy lại khởi động. Hơn nữa, khi đưa thẻ xe, người giữ xe vẫn nhận thẻ nên người này không hay biết rằng mình đã lấy nhầm một chiếc xe khác, mãi đến trưa gia đình mới phát hiện ra.

Bà K chia sẻ, tìm lại được chiếc xe là điều mà bà và gia đình rất vui mừng, nhưng đây cũng bài học. Qua sự việc này bà K rút ra bài học kinh nghiệm: tài sản của mình thì phải ý thức bảo quản, không nên suy nghĩ đơn giản như quen biết hay ngại rườm rà… rồi chủ quan không lấy thẻ khi giữ xe.

TRÚC LY