BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương thanh niên dân tộc tình nguyện lên đường nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 13/02/2017 - 15:05

BTNO - Năm 2017, huyện Tân Châu có 155 thanh niên chính thức lên đường nhập ngũ tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Sư đoàn bộ binh 5, trong số đó có duy nhất 1 thanh niên người dân tộc thiểu số.

Anh là Danh Nâu, sinh năm 1998, người dân tộc Khmer, hiện ngụ ở ấp Suối Dầm, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, là con trai thứ của ông Danh In – Trưởng ấp Suối Dầm.

Chính quyền địa phương tặng quà chúc mừng anh Danh Nâu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Ông Danh In cho biết, hằng ngày, ngoài những lúc đi làm công, Danh Nâu còn tích cực phụ giúp gia đình việc ruộng rẫy. Nhiều năm trước, người con lớn của ông (hiện là công an viên của xã Tân Đông) cũng đã từng tham gia nghĩa vụ quân sự. Năm 2017 này, biết tin con trai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, ông rất phấn khởi và hết lòng ủng hộ con.

Là một công dân, Danh Nâu nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, gương mẫu, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Được chính quyền và người thân trong gia đình ủng hộ động viên, anh xác định rõ tư tưởng và đang cố gắng hoàn tất những công việc cuối cùng, sẵn sàng lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Ngày 16.2 sắp tới, cùng với các thanh niên khác của huyện, Danh Nâu sẽ chính thức nhập ngũ, cống hiến tuổi thanh xuân cho quê hương, đất nước.

Công Điều